Tin mới

Bắt tay với Rakuten, Luxstay tham vọng dẫn dắt thị trường Đông Nam Á trong mảng du lịch

Thứ sáu, 28/09/2018, 11:44 (GMT+7)

Ngày 27/9, nền tảng cho thuê homestay, căn hộ Luxstay Việt Nam và Rakuten LIFULL (Nhật Bản) đã chính thức kí kết hợp tác chiến lược trong mảng du lịch và chỗ ở của Rakuten tại Việt Nam cũng như Nhật Bản, với tham vọng số 1 Việt Nam về lĩnh vực cho thuê nhà ngắn hạn và dẫn dắt thị trường Đông Nam Á.

Ngày 27/9, nền tảng cho thuê homestay, căn hộ Luxstay Việt Nam và Rakuten LIFULL (Nhật Bản) đã chính thức kí kết hợp tác chiến lược trong mảng du lịch và chỗ ở của Rakuten tại Việt Nam cũng như Nhật Bản, với tham vọng số 1 Việt Nam về lĩnh vực cho thuê nhà ngắn hạn và dẫn dắt thị trường Đông Nam Á.

Theo đó, việc hợp tác chiến lược này nằm trong kế hoạch vươn ra thị trường Châu Á của Luxstay và nằm trong việc mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á của Rakuten.

Đây sẽ là cột mốc đánh dấu bước phát triển mới trong ngành dịch vụ đặt phòng lưu trú với Luxstay nói riêng và Việt Nam nói chung. Khi mà thông qua sự hợp tác này, sự tích hợp các căn homestay, biệt thự, căn dịch vụ trên hệ thống đặt phòng của cả hai, tạo cho tập khách hàng của hai bên có sự lựa chọn đa dạng hơn, người Việt Nam du lịch đến Nhật Bản có thể ở tại các ngôi nhà của người dân địa phương thông qua Luxstay và ngược lại, du khách Nhật có thể dễ dàng lựa chọn và đặt homestay biệt thự tại Việt Nam thông qua nền tảng du lịch của Rakuten.

Qua đó, Luxstay mong muốn thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa, đặt biệt là quảng bá những hình ảnh Việt Nam và những dịch vụ homestay của Việt Nam dành cho khách Nhật.

Ngoài ra, trong tương lai, Luxstay và Rakuten LIFULL cũng có kế hoạch sẽ đầu tư và ra mắt chuỗi thương hiệu lưu trú tại Việt Nam mang tên Rakuten Stay. Đây là dịch vụ khai thác và quản lý vận hành các toà nhà căn hộ dịch vụ theo tiêu chuẩn của Nhật Bản hợp tác cùng các chủ đầu tư bất động sản chung cư tại Việt Nam.

Ông Steve Nguyen, CEO Luxstay cho biết, với việc bất động sản bùng nổ với hàng trăm nghìn căn hộ và sẽ tăng trưởng trong thời gian tới sẽ là cơ hội cho ngành dịch vụ home sharing (cho thuê nhà ngắn hạn) phát triển, nhất là khi việc cho thuê nhà trung và ngắn hạn đem lại hiệu quả tốt hơn về mặt kinh tế so với việc cho thuê nhà dài hạn.

Cũng theo CEO Luxstay, hiện tại ở Việt Nam, dịch vụ đặt phòng khách sạn đã có sự tham gia của rất nhiều ông lớn trong lĩnh vực này như Booking, Traveloka... hay startup Việt như Vntrip. Còn với dịch vụ cho chia sẻ chỗ ở, thị trường Việt Nam chỉ có Luxstay và Airbnb, nhưng Airbnb chưa chính thức cung cấp dịch vụ. “Vì thế, Luxstay tham vọng sẽ trở thành dịch vụ số 1 về home sharing ở Việt Nam và dẫn dắt cả thị trường khu vực Đông Nam Á, tạo ra sự lựa chọn mới cho khách hàng khi đi du lịch và công tác”. Ông Steve Nguyen cho biết thêm.

Ông Munekatsu Ota, Giám đốc đại diện Rakuten LIFULL STAY cũng cho biết, việc phát triển bất động sản thương hiệu Rakuten STAY đầu tiên bên ngoài Nhật Bản thông qua quan hệ đối tác với Luxstay sẽ cung cấp các lựa chọn chỗ ở mới và thú vị cho du khách trên khắp thế giới khi đến Việt Nam.

Việc hợp tác chiến lược giữa Luxstay Việt Nam và Rakuten LIFULL (Nhật Bản) được kì vọng sẽ thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam phát triển hơn nữa trong thời gian tới.


Luxstay là nền tảng cho thuê homestay, căn hộ dịch vụ trong lĩnh vực home sharing đầu tiên chính thức hoạt động ở Việt Nam. Thành lập cuối năm 2016, tính đến tháng 6/2018, Luxstay đã có hơn 3000 chỗ ở là các homestay, biệt thự cao cấp trải dài trên nhiều thành phố, địa điểm du lịch tại Việt Nam, phục vụ hơn 10.000 đặt phòng mỗi tháng, tốc độ tăng trưởng trung bình 20% mỗi tháng.

Rakuten là công ty thương mại điện tử hàng đầu châu Á đến từ Nhật Bản, có trụ sở tại Tokyo và được thành lập vào năm 1997 với giá trị vốn hóa vào khoảng 16 tỷ USD.

Rakuten Lifull là thành viên trực thuộc khối Rakuten Travel, được thành lập bởi sự kết hợp của tập đoàn Rakuten và tập đoàn bất động sản Lifull của Nhật bản. Được biết, Rakuten Lifull đã đánh bại Airbnb tại Nhật Bản để dẫn đầu về thị phần trong ngành dịch vụ home sharing/cho thuê nhà ngắn hạn

PV

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news