Tin mới

Bắt vợ ở nhà rửa bát ngày Tết, người chồng sẽ bị phạt

Chủ nhật, 19/01/2020, 10:21 (GMT+7)

Người chồng có thể bị xử phạt từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng nếu bắt vợ ở nhà rửa bát, dọn dẹp và phục vụ trong những ngày Tết nguyên đán.

Tết là dịp để các gia đình được đoàn viên, quây quần. Với những người vợ, ngày Tết càng trở nên tất bật với những công việc nội trợ và cơ quan. Nhiều người đàn ông có suy nghĩ phụ nữ phải nội trợ, dọn dẹp nhà cửa ngày Tết. Đây là những suy nghĩ hết sức sai lầm và nếu ông chồng nào bắt vợ phải rửa bát, dọn dẹp ngày Tết, người đó hoàn toàn có thể bị xử phạt.

Theo Khoản 1 Điều 19 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 cũng quy định rõ: "Vợ chồng có nghĩa vụ thương yêu, chung thủy, tôn trọng, quan tâm, chăm sóc, giúp đỡ nhau; cùng nhau chia sẻ, thực hiện các công việc trong gia đình."

Ảnh minh họa.

Như vậy, san sẻ việc nhà với vợ không chỉ là sự tự nguyện mà còn là nghĩa vụ của người chồng theo quy định của pháp luật.

Các quy định xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực hôn nhân và gia đình hiện nay được áp dụng theo Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính phủ.

Điểm a khoản 1 Điều 52 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP chỉ rõ: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng - 300.000 đồng đối với hành vi cấm thành viên gia đình ra khỏi nhà, ngăn cản thành viên gia đình gặp gỡ người thân, bạn bè hoặc có các mối quan hệ xã hội hợp pháp, lành mạnh nhằm mục đích cô lập, gây áp lực thường xuyên về tâm lý đối với thành viên đó.

Theo đó, nếu người chồng ép buộc vợ ở nhà rửa bát, nấu cơm, không cho vợ đi chơi Tết, không cho vợ về thăm nhà ngoại... thì có thể sẽ phải chịu mức phạt nêu trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news