Tin mới

Bầu cử tổng thống Mỹ 2016: Cuộc cạnh tranh khốc liệt ở Florida

Thứ tư, 09/11/2016, 10:10 (GMT+7)

Florida là bang chiến trường quan trọng nhất, chiếm giữ tới 29 phiếu đại cử tri và nhiều khả năng sẽ quyết định ai trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.

Florida là bang chiến trường quan trọng nhất, chiếm giữ tới 29 phiếu đại cử tri và nhiều khả năng sẽ quyết định ai trở thành tổng thống Mỹ thứ 45.

Theo CNN, ở thời điểm 95% phiếu bầu được kiểm và ông Trump hiện dẫn trước bà Clinton với tỷ lệ 49,2% và 47,7%, thì cơ hội chiến thắng của ông Trump tại đây lên tới 70%.

Nói cách khác ông Trump có thể sẽ giành 29 phiếu đại cử tri ở đây và kịch bản năm 2000 có thể lặp lại khi Florida là bang quyết định ai làm tổng thống.

Người ủng hộ Trump reo hò tại đại học Sydney in Australia. Ảnh: Reuters

Theo số liệu cập nhật của Sky News, đến thời điểm này, ông Trump giành 138 phiếu đại cử tri, trong khi bà Clinton giữ ở mức 104.

Trong khi đó, tờ New York Times đã hạ dự báo số phiếu đại cử tri mà bà Clinton có thể giành được từ 322 xuống 290 phiếu sau những diễn biến căng thẳng ở các bang quan trọng.

Các ứng viên đang chạy đua nhằm cán mốc 270 phiếu đại cử tri (trong tổng số 538) để đắc cử tổng thống.

Hàng trăm người có mặt tại trung tâm Javits để dự tiệc chúc mừng của bà Clinton rơi vào yên lặng khi theo dõi kết quả cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi sít sao hơn dự kiến ở bang chiến trường Florida. Không ai reo hò, họ đều ngẩng đầu chăm chú xem kết quả của từng quận một hiện ra trên màn hình.

Trước khi bầu cử diễn ra, phát biểu tại một sự kiện vận động tranh cử cho ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton ở bang chiến trường quan trọng Florida, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nói: "Chúng ta sẽ thắng cuộc bầu cử này nếu thắng ở Florida. Nếu chúng ta thắng ở đây, mọi thứ coi như đã được định đoạt".

Tuy nhiên, diễn biến tại thời điểm này đang bất lợi cho đảng Cộng hòa khi Trump đang dẫn trước tới 2 điểm.

[mecloud]ej35XNrTTJ[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.