Tin mới

Người bị đổ lỗi đứng sau thất bại ê chề của Tổng thống Trump

Chủ nhật, 08/11/2020, 11:41 (GMT+7)

Nhóm của ông Trump bắt đầu chơi trò đổ lỗi cho nỗ lực tái đắc cử thất bại của tổng thống. Người đầu tiên bị nhắm vào chính là Jared Kushner, con rể Trump, người giữ vai trò cố vấn cấp cao trong Nhà Trắng.

Kushner giữ nhiều vai trò trong thế giới của Tổng thống Donald Trump. Trên thực tế, anh ta là chánh văn phòng, người theo dõi tâm trạng của tổng thống, người đại diện tại Trung Đông, điều phối viên về Covid-19 và đứng sau nỗ lực tái  tranh cử của bố vợ.

Jared Kushner rời khỏi nhà ở Washington vào ngày 7/11. Ảnh: Dailymail

Kushner nói rõ ngay từ đầu rằng anh ta tham gia vào tất cả các quyết định chiến dịch lớn khi nói đến việc đảm bảo ông Trump đắc cử nhiệm kỳ 2. Brad Parscale, cựu giám đốc chiến dịch, người điều hành chiến dịch tranh cử của Trump trong những ngày đầu đã báo cáo với Kushner và là một người rất trung thành với con rể tổng thống.

Bản thân Kushner thì thường xuyên có mặt bên cạnh bố vợ. Anh đi cùng Trump trong chiến dịch vận động tranh cử cuối cùng, kéo dài 2 ngày, đến 7 bang và có 10 cuộc vận động. Tổng thống đưa anh ta lên sân khấu trong một cuộc vận động, còn lại phần lớn thời gian Kushner đứng sau hậu trường. Không giống các trợ lý khác, Kushner không cùng nhảy “YMCA”, bài hát kết thúc cuộc vận động của Trump.

Kushner cũng có mặt với Tổng thống vào Ngày bầu cử, cùng ông đến thăm trụ sở chiến dịch tại Arlington, Virginia và dành buổi tối để xem các phản hồi cùng Trump và các thành viên khác trong gia đình tại dinh thự ở Nhà Trắng.

Người duy nhất kiên trì trong chiến dịch này, từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng là Kushner. Vì vậy, nếu tổng thống thắng, Kushner xứng đáng được ghi công, nhưng nếu ông ấy thua, Kushner đáng bị đổ lỗi”, một đồng minh của Trump nói với tờ Washington Post. Nhưng một quan chức chính quyền cấp cao đã bảo vệ Kushner. Người này nói rằng nếu không có anh, kết quả cuộc bầu cử 2020 còn tồi tệ hơn nhiều. “Kỳ vọng là chiến dịch sẽ thắng lớn và nhờ vào cơ sở hạ tầng mà Jared đã thiết lập, chiến dịch đã đạt được vài nghìn phiếu bầu ở một vài bang”, vị quan chức này nói với Dailymail. Dù các phiếu bầu vẫn tiếp tục được kiểm đếm nhưng Joe Biden đã vượt qua ông Trump tại các bang chiến địa như Pennsylvania, Arizona và Nevada vài điểm phần trăm.

Ngoài con rể Trump, một người nữa bị đổ lỗi là Kimberly Guilfoyle, bạn gái của Donald Trump Jr, người điều hành hoạt động gây quỹ của chiến dịch. Các trợ lý chiến dịch nói với tờ Politico rằng hoạt động của Guilfoyle “kém hiệu quả và là một cơn ác mộng về nhân sự”.

Jared Kushner thường xuyên xuất hiện bên cạnh Tổng thống Trump. Ảnh: Getty

Ivanka Trump và Jared Kushner vỗ tay khi Tổng thống Trump rời sân khấu trong chuyến thăm Trung tâm Thể thao Michigan Stars ở Washington, Michigan. Ảnh: EPA

Donald Trump Jr. và bạn gái Kimberly Guilfoyle tại cuộc vận động cuối cùng của ông Trump ở Grand Rapids, Michigan. Ảnh: AP

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news