Tin mới

Bầu Đệ chỉ tay, mắng GĐ sở thông tin Thanh Hóa "đừng có hỗn" giữa buổi họp báo

Chủ nhật, 07/08/2016, 11:54 (GMT+7)

“Anh ngồi xuống, tôi đến đây là phải được phát biểu, không đến lượt anh nói, đừng bưng bít thông tin, đừng có hỗn". Nói xong, ông Đệ cứ thế tiếp tục… phát biểu!", ông Đệ quát tháo đồng thời buông lời "dọa", sẽ kiện ra tòa.

“Anh ngồi xuống, tôi đến đây là phải được phát biểu, không đến lượt anh nói, đừng bưng bít thông tin, đừng có hỗn". Nói xong, ông Đệ cứ thế tiếp tục… phát biểu!", ông Đệ quát tháo đồng thời buông lời "dọa", sẽ kiện ra tòa.

[mecloud]drlFJeE0MD[/mecloud]

Theo tin tức trên báo Gia đình & Xã hội, chiều ngày 5/7 UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức họp báo thông báo tình hình kinh tế - xã hội 7 tháng đầu năm 2016 và một số vấn đề gây nóng dư luận xã hội thời gian qua.

Khi các phóng viên báo đài đang đặt câu hỏi thì ông Nguyễn Văn Đệ (ông bầu bóng đá xứ Thanh) - Chủ tịch Hiệp doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đã "cướp mic" của phóng viên và có thái độ với toàn bộ lãnh đạo tỉnh, giám đốc các Sở ban ngành tỉnh Thanh Hóa.

Không được mời lên phát biểu nhưng ông Nguyễn Văn Đệ giật micro của 1 phóng viên rồi tuyên bố: “Chúng tôi không đồng ý với văn bản của Sở Nội vụ, sẽ tiếp tục gửi đơn đề nghị ra Trung ương...".

Bầu Đệ chỉ tay, mắng GĐ sở thông tin Thanh Hóa

Bầu Đệ chỉ tay, mắng GĐ sở thông tin Thanh Hóa "đừng có hỗn" giữa buổi họp báo. Ảnh: Giadinh.net

Thấy ông Đệ có thái độ coi thường cuộc họp, chủ tọa cuộc họp - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng và các Phó chủ tịch tỉnh liên tục yêu cầu ông Đệ ngồi xuống để dành thời gian cho các phóng viên đặt câu hỏi nhưng ông Đệ không thay đổi.

Tình thế buộc ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cắt lời: “Bây giờ chúng tôi mời anh đến để nghe chứ không phải phát biểu”. Ông Đệ lớn tiếng phản pháo: “Các anh mời tôi đến đây nghe. Nhưng vì nghe nhiều cái không đúng nên tôi phải có ý kiến phản bác. Chúng tôi phản bác toàn bộ ý kiến của Sở Nội vụ (kết luận vụ doanh nghiệp tố Sở Xây dựng - PV)".

Ông Đệ tiếp tục bức xúc: “Chúng ta phải làm rõ quan điểm, để cho cộng đồng doanh nghiệp hưởng ứng nghị quyết 35/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ về việc chính quyền đồng hành, kiến tạo, phục vụ doanh nghiệp. Hà hiếp cái chuyện đó, chúng ta cần có tiếng nói của trung ương. Không phải chỉ cuộc họp báo như này là xong đâu. Tôi sẽ kiện ra tòa đấy!”.

Tình hình có vẻ căng thẳng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Trần Duy Bình đứng dậy đề nghị ông Đệ tôn trọng chủ tọa, tôn trọng các nhà báo. 

Ông Bình nói chưa dứt lời, thì ông Đệ chỉ thẳng tay về phía đối diện, lớn tiếng quát tháo: “Anh ngồi xuống, tôi đến đây là phải được phát biểu, không đến lượt anh nói, đừng bưng bít thông tin, đừng có hỗn".

Lúc này, hầu hết các vị lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đều thể hiện, không đồng tình với thái độ của ông Nguyễn Văn Đệ.

Trong Văn bản của Sở Nội vụ Thanh Hóa, Sở này đã đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản kiến nghị Thường trực HĐND tỉnh tổ chức kiểm điểm, xem xét về trách nhiệm đai biểu Hội đồng nhân dân đối với ông Nguyễn Văn Đệ, đại biểu HĐND tỉnh Thanh Hóa nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng thời, trong buổi họp báo hôm qua, một số nhà báo cũng đã đặt câu hỏi liên quan đến tư cách của "bầu" Đệ về những sai phạm của doanh nghiệp, cũng như tư cách Đại biểu HĐND. 

Liên quan tới việc "bầu" Đệ làm loạn cuộc họp báo vừa qua, trả lời trên ANTT, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa – ông Trịnh Văn Chiến cho rằng cuộc “đối đầu” giữa "bầu" Đệ và Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa chỉ là tranh cãi về mặt công việc.

"Tôi nghĩ sự việc ở Thanh Hóa chỉ là tranh cãi trên phương diện công việc, không phải mâu thuẫn cá nhân gì ghê gớm. Đã là công việc thì ta cứ nên xử lý trên tinh thần công việc, lấy pháp luật làm căn cứ để xử lý".

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news