Tin mới

Bầu Đức chi bao tiền để ông Park Hang Seo làm HLV trưởng U23 Việt Nam

Thứ tư, 31/01/2018, 11:49 (GMT+7)

Dù số tiền mà bầu Đức trả cho HLV Park Hang-seo không được tiết lộ, nhưng giới thạo tin tại Gia Lai cho rằng nó không dưới 20.000 USD/tháng (tương đương khoảng 450 triệu đồng).\n 

Dù số tiền mà bầu Đức trả cho HLV Park Hang-seo không được tiết lộ, nhưng giới thạo tin tại Gia Lai cho rằng nó không dưới 20.000 USD/tháng (tương đương khoảng 450 triệu đồng).

Ngay sau thành công của U23 Việt Nam tại giải vô địch U23 châu Á, trong buổi họp báo về thành công của đội tuyển U23 Việt Nam, HLV Park Hang seo chỉ khiêm tốn: “Tôi không phải là người nâng tầm bóng đá Việt Nam. Tôi chỉ là người truyền kinh nghiệm của mình cho các cầu thủ trẻ. Thực tế các cầu thủ Việt Nam có nền tảng rất tốt, vấn đề chỉ là do chúng ta chưa phát huy tối đa khả năng”.

Đặc biệt, ông Park Hang-seo đã nhắc tới ông Đoàn Nguyên Đức (“bầu” Đức) như một trong những yếu tố làm nên thành công của U23 Việt Nam.

Ông Đoàn Nguyên Đức và lãnh đạo VFF sang Hàn Quốc ký hợp đồng với HLV Park Hang-seo.

Chính ông Đoàn Nguyên Đức là người có công đầu trong việc kết nối, đưa HLV Park từ Hàn Quốc về dẫn dắt lứa tuyển thủ vàng U23 Việt Nam, sau khi HLV Nguyễn Hữu Thắng từ chức. Sau đó ông còn đưa đồng hương của HLV Park là ông Chung Hae-seong về tái thiết bóng đá Hoàng Anh Gia Lai với mục tiêu vô địch V-League 2019.

Với tư cách Phó Chủ tịch VFF, “bầu” Đức từng tuyên bố nếu U22 Việt Nam không vô địch SEA Games 29, ông sẽ từ chức. Tuy nhiên, tại giải đấu ở Malaysia, các cầu thủ Việt Nam bị loại ngay sau vòng bảng. Giữ đúng lời hứa, ông đã nộp đơn lên VFF xin từ chức nhưng không được chấp thuận. VFF động viên ông ở lại đến hết nhiệm kỳ (vào tháng 3/2018).

Được biết, chính tập đoàn HAGL của bầu Đức là doanh nghiệp đứng ra tài trợ cho VFF để trả lương cho chiến lược gia người Hàn Quốc.

Tờ Trí thức trẻ thông tin, dù số tiền mà bầu Đức trả cho HLV Park Hang-seo không được tiết lộ, nhưng giới thạo tin tại Gia Lai cho rằng nó không dưới 20.000 USD/tháng (tương đương khoảng 450 triệu đồng).

Để mời được ông Park Hang Seo ở vị trí HLV, bầu Đức phải chi số tiền không dưới 20.000 USD/tháng.

Bản hợp đồng mà VFF đã kí với ông Park Hang-seo có thời hạn 26 tháng (từ tháng 10/2017 cho đến hết tháng 12/2019), điều này đồng nghĩa bầu Đức phải chi trả một số tiền rất lớn, lên tới khoảng 12 tỉ đồng.

Bầu” Đức sau 15 năm làm bóng đá, không chỉ đào tạo nên một lứa U23 chỉ biết mỗi trái bóng trên sân, mà còn ươm mầm nên một lứa cầu thủ chuyên nghiệp có đủ kiến thức, đủ phẩm chất và kỹ năng điêu luyện. 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Hang Seo