Tin mới

Bầu Đức đáp máy bay riêng đến Lào khai trương sân bay 800 tỉ

Thứ hai, 01/06/2015, 07:32 (GMT+7)

Bầu Đức chứng tỏ đẳng cấp doanh nhân vượt trội khi đáp máy bay riêng đến Lào để dự lễ khai trương sân bay quốc tế Attapeu do ông đầu tư, xây dựng.

Bầu Đức chứng tỏ đẳng cấp doanh nhân vượt trội khi đáp máy bay riêng đến Lào để dự lễ Khai trương sân bay quốc tế Attapeu do ông đầu tư, xây dựng.

Như trước đó đã đưa tin, sân bay quốc tế Attapeu được xây dựng dưới sự tài trợ của công ty bầu Đức với số vốn đầu tư lên đến 36 triệu USD – gần 800 tỷ theo phương thức BT (Xây dựng-chuyển giao). Ngày khánh thành sân bay, Bầu Đức đã đáp máy bay riêng xuống sân bay do chính mình xây dựng.

 

Máy bay bầu Đức đáp xuống sân bay quốc tế Attapeu

Có mặt tại lễ khai trương là sự hiện diện của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng bí thư kiêm Chủ tịch nước Lào Chummaly Sayasone. Cùng đi với Chủ tịch nước có Phó thủ tướng, Chủ tịch Phân ban Hợp tác VN - Lào Nguyễn Xuân Phúc và nhiều lãnh đạo cấp cao các bộ ngành. Đại diện Chính phủ Lào là Phó thủ tướng Somsavat Lengsavat.

Sân bay tại Lào trị giá gần 800 tỉ do bầu Đức đầu tư

Hiện bầu Đức là chủ nhân của chiếc Legacy 600. Về nguồn gốc chiếc Legacy 600, được biết, máy bay này thực tế đã được vị doanh nhân đặt mua từ năm 2010, thiết kế nội thất đặt riêng và theo kế hoạch chậm nhất sẽ nhận phi cơ vào 2012. "Tuy nhiên, vì nhiều lý do, đến nay chiếc máy bay mới sẵn sàng sử dụng, trễ khoảng 3 năm so với dự kiến".

Cũng theo vị này, việc đổi phương tiện là nhằm phục vụ nhu cầu công việc của Bầu Đức. Khác với Beechcraft King Air 350, chiếc Legacy 600 có tầm bay xa hơn, giúp doanh nhân này tới được các thị trường mới mà ông đầu tư. Đây là loại phản lực tầm trung dành cho thương gia, có thể chở 13 người, buồng lái có 3 chỗ dành cho phi hành đoàn, thân dài 26,33 m, sải cánh 21,17 m, vận tốc cực đại 834 km mỗi giờ.

Trên trang Controller.com, từ đầu tháng 2/2015 đến nay, dòng máy bay Legacy 600 đã qua sử dụng đang được chào bán với nhiều mức giá khác nhau, dao động khoảng 6,5-12,9 triệu USD một chiếc tùy theo đời (cũ hay mới) và số giờ  bay. Legacy 600 cũng đã được giới thiệu ở Việt Nam năm 2010 với giá chào khoảng 27,5 triệu USD.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Attapeu