Tin mới

Bầu Đức định bỏ nghìn tỷ mua đội bóng nhà nghề Mỹ

Thứ sáu, 03/10/2014, 08:19 (GMT+7)

Chỉ thiếu chút nữa, bầu Đức đã sở hữu CLB Chivas USA thi đấu tại\nMLS (Giải nhà nghề Mỹ). Nếu điều đó xảy ra thì thực sự là bước tiến đáng kể cho\nhình ảnh bóng đá Việt Nam.

Chỉ thiếu chút nữa, bầu Đức đã sở hữu CLB Chivas USA thi đấu tại MLS (Giải nhà nghề Mỹ). Nếu điều đó xảy ra thì thực sự là bước tiến đáng kể cho hình ảnh bóng đá Việt Nam.

 

Chivas USA là CLB bóng đá có trụ sở tại thành phố Carson thuộc vùng Los Angeles, tiểu bang California. Chivas USA lên chơi ở MLS từ năm 2004 và cho đến nay đã tròn 10 năm. Sân nhà của Chivas USA Stub Hub có sức chứa 18.000 chỗ.

Chivas USA được biết đến như là đội bóng của cộng đồng gốc Mễ (Mexico) ở California cũng như ở Mỹ nói chung bởi chủ sở hữu CLB này là tỷ phú người Mễ Jorge Vergara cũng là chủ sở hữu của CLB CD Guadalajara nổi tiếng ở giải VĐQG Mexico.

 

Chivas USA đối đầu với LA Galaxy

Trong 10 năm chơi ở MLS, thành tích Chivas USA không có gì nổi bật ngoài chiến tích cao nhất là vô địch bảng Miền Tây vào năm 2007. Trong vài năm gần đây, Chivas USA không được đầu tư nên thành tích của họ rất lẹt đẹt và năm nào cũng đứng ở nhóm cuối bảng Miền Tây MLS, không lọt nổi vào vòng play-off. Vào cuối mùa 2013, ông Jorge Vergara đã tìm cách rao bán Chivas USA.

Điều khá bất ngờ là do cơ duyên việc tiền vệ Lee Nguyễn trở về Mỹ thi đấu và mang theo câu chuyện cho báo chí Mỹ về bầu Đức ở Việt Nam là một doanh nhân giàu có, đam mê bóng đá cuồng nhiệt, rất bạo tay chi tiền và đang hợp tác với CLB Arsenal và JMG Academy mở Học viện bóng đá tại Pleiku. Qua câu chuyện của Lee Nguyễn từng đá cho HAGL của bầu Đức và được đãi ngộ rất tốt nên công ty môi giới cầu thủ Wasserman Media Group đang làm đại diện cho Lee Nguyễn đã nghĩ đến cơ hội làm ăn là môi giới chuyện mua bán Chivas USA cho ông chủ HAGL.

Công ty Wasserman Media Group đã nhờ ông Nguyễn Văn Phẩm (cha Lee Nguyễn) tìm hiểu khả năng mua lại Chivas USA của bầu Đức có khả thi không vì giá bán CLB không quá đắt, chỉ vào khoảng 50 triệu USD trở xuống. Phía công ty Wasserman này còn nhấn mạnh rằng nếu mua lại Chivas USA thì bầu Đức sẽ tìm được đầu ra lý tưởng cho cầu thủ Học viện HAGL Arsenal JMG nếu việc xuất khẩu cầu thủ sang thị trường châu Âu bế tắc.

Tuy nhiên, trong quá trình phía công ty môi giới tìm hiểu về khả năng mua lại CLB của bầu Đức và Ban tổ chức MLS đã đạt được thỏa thuận với tỷ phú Jorge Veraga là MLS sẽ đứng đặt cọc mua lại Chivas USA với một cái giá đôi bên thỏa thuận rồi MLS tìm cách bán lại CLB cho đối tác khác, khi nào bán được MLS trả tiền cho ông Veraga.

Việc MLS đạt được thỏa thuận mua Chivas USA với tỷ phú Jorge Veraga đã khiến cho ý định hỏi thăm bầu Đức “có muốn mua CLB ở MLS không” của công ty môi giới Wasserman Media đành gác lại.

Đối với doanh nhân Henry Nguyen (Nguyễn Bảo Hoàng), giám đốc Quỹ đầu tư IDG tham gia thành lập đội bóng mới cùng với tỷ phú người Malaysia gốc Hoa Vincent Tan thực ra cũng không phải là thông tin quá bất ngờ với giới môi giới thể thao ở Mỹ.

Ông Henry Nguyen ngoài việc nổi tiếng khi đưa chuỗi nhà hàng bán đồ ăn nhanh McDonalds vào Việt Nam còn được biết đến với tư cách là người đã đứng ra thành lập và điều hành hoạt động CLB bóng rổ Saigon Heat, đội bóng đang tạo dựng tên tuổi khá nhanh chóng khi thi đấu tại giải Bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) với việc thuê nhiều cầu thủ ngoại từng chơi ở giải NBA của Mỹ về thi đấu. Ngay cả tên Saigon Heat được cho là mô phỏng lại tên Miami Heat, đội bóng rổ nổi tiếng ở NBA.

theo Một thế giới

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news