Tin mới

Bầu Đức lại "bỏ túi" thêm 764 tỷ đồng

Thứ sáu, 02/10/2015, 10:23 (GMT+7)

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vừa bỏ túi 764 tỷ đồng nhờ việc sở hữu thêm 52 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) vừa bỏ túi 764 tỷ đồng nhờ việc sở hữu thêm 52 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Có thể nói ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) đang trải qua một năm đầy may mắn, khi công việc và tải sản của ông không ngừng tăng lên bằng những con số ấn tượng.

Bằng chứng là bầu Đức vừa kiếm về cho mình 764 tỷ đồng nhờ việc sở hữu thêm 52 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Công việc kinh doanh của bầu Đức ngày càng thuận lợi. Nguồn: Internet

Số cổ phiếu mà ông Đức sở hữu thêm có được thông qua việc chi trả cổ tức cho cổ đông của Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Theo quyết định này, công ty HAGL sẽ trả cổ tức cho cổ đông bằng cổ phiếu, thay vì chi trả bằng tiền mặt.

Cụ thể, HAGL dự kiến phát hành thêm hơn 118 triệu cổ phiếu, và chi trả theo tỷ lệ 100:15. Có nghĩa, mỗi cổ đông sở hữu 100 cổ phiếu thì sẽ nhận được 15 cổ phiếu phát hành thêm. Số cổ phiếu nhận được sẽ làm tròn đến hàng đơn vị, số cổ phiếu lẻ thập phân sẽ bị hủy bỏ.

Như vậy nếu tính theo cách trên, với việc nắm giữ trong tay trên 347,7 triệu cổ phiếu của HAGL, bầu Đức sẽ có thêm khoảng 52 triệu cổ phiếu. Đồng thời, nếu tính theo giá trị của cổ phiếu HAGL trong ngày 1.10 là 14.700 đồng/cổ phiếu thì bầu Đức đã bỏ túi thêm 764 tỷ đồng vào tài sản của mình. Tính chung lại, hiện tại bầu Đức đang nắm giữ tổng cộng trên 399,7 triệu cổ phiếu của HAGL, tương đương với khối tài sản trị giá 5.187 tỷ đồng.

Ông Đức và công ty HAGL đang thực hiện hàng loạt các dự án liên quan đến nông nghiệp như nuôi bò thịt, bò sữa... để khẳng định chỗ đứng của công ty trên thị trường Việt Nam. Vừa qua, chia sẻ với báo giới, bầu Đức đang đặt ra tham vọng ngồi ở Việt Nam mà bán sữa bò ra khắp khu vức Đông Nam Á.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news