Tin mới

Bầu Đức: Lứa U19 đáng giá hơn vài chục triệu USD

Thứ năm, 08/01/2015, 15:19 (GMT+7)

Bầu Đức khẳng định, ông chẳng thiếu gì vài chục triệu USD, và vì thế, chẳng quan tâm tới việc các đội bóng nước ngoài trả bao nhiêu cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... Cái mà ông muốn là sự cống hiến.

Bầu Đức khẳng định, ông chẳng thiếu gì vài chục triệu USD, và vì thế, chẳng quan tâm tới việc các đội bóng nước ngoài trả bao nhiêu cho lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... Cái mà ông muốn là sự cống hiến.

 

Nhiều năm lăn lộn thương trường, rồi dấn thân cả vào lĩnh vực bóng đá, bầu Đức đã nếm đủ ngọt bùi. Thành công nhiều, thất bại cũng không ít, và cho đến giờ lại, thứ đọng lại trong suy nghĩ của ông là những giá trị thật của cuộc sống. Tiền bạc kiếm nhiều, nhưng nếu nó chẳng để dùng vào những việc có ích thì cũng thật vô nghĩa.

Những năm trước đây, khi chứng kiến các ông bầu khác đầu tư rầm rộ vào bóng đá, rồi chơi trội với những khoản thưởng và lót tay “khủng khiếp”, bầu Đức cũng từng làm theo, thậm chí mạnh tay hơn hẳn bằng việc chiêu mộ Kiatisak rồi Lee Nguyễn... Thế nhưng tất cả giống như cách “xây nhà từ nóc”. HAGL có lúc rất mạnh, sở hữu cả tá ngôi sao, vẫn thi đấu ì ạch, bị người mộ quay lưng... Rõ ràng, đó không phải mục đích mà bầu Đức hướng tới.

bầu đức, đoàn nguyên đức, hagl, hoàng anh gia lai, công phượng, bán công phượng, lứa công phượng, u19 việt nam, u19 hagl, lứa u19

Bầu Đức muốn giữ lứa U19 thi đấu ở V.League thêm vài năm nữa.

Nhân chuyến đi sang Thái Lan, bầu Đức đã có cơ hội mục sở thị Học viện JMG Arsenal Thái Lan của xứ chùa Tháp. Ông thực sự bị mê hoặc bởi khả năng xử lý bóng, kiểm soát bóng như làm xiếc của các chú bé tuổi 14, chưa kể còn là tôn chỉ hoạt động đầy chuyên nghiệp của hoạt động này. Một ý tưởng chợt lóe ra trong đầu và gần như ngay lập tức, nhà tài phiệt này đã lệnh cho các trợ lý xem xét các điều kiện ở Gia Lai, xem liệu có phù hợp mở một Học viện bóng đá tầm cỡ có sự liên kết với Hệ thống JMG Arsenal toàn cầu. Và như thế vào năm 2007, Học viện HAGL JMG Arsenal đầu tiên ở Việt Nam đã ra đời và bắt đầu tuyển chọn những cầu thủ ở độ tuổi 11-12 trên khắp đất nước.

 

Video tham khảo :Bầu Đức họp chỉ đạo, cấm U19 Việt Nam chơi xấu:

 

7 năm ăn tập cùng nhau và cuối năm 2013, thế hệ HAGL JMG Arsenal đều tiên đã trình làng và gần như ngay lập tức gây ấn tượng mạnh bằng việc lọt vào chung kết giải U19 Đông Nam Á. Trong năm 2014, những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... tiếp tục tham dự một loạt giải đấu khác dưới màu áo U19 Việt Nam và khiến cho người hâm mộ cả nước ngất ngây.

 

Mới đây thôi, trong màu áo đội 1 HAGL, lứa U19 đã tạo ra chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Khánh Hòa ở trận mở màn V.League 2015. Một chiến thắng khiến bầu Đức nức lòng và thêm lạc quan về kế hoạch nâng tầm bóng đá Việt Nam dự trên nền tảng là những tài năng của HAGL JMG Arsenal. Ông luôn mơ một ngày họ sẽ có tên ở các giải đấu tầm thế giới.

 

Thực tế, khi U19 Việt Nam đá VCK U19 châu Á, có thông tin các đội của Nhật Bản và Hàn Quốc dạm hỏi mua Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng… Nếu bán nhanh khi ấy, bầu Đức cũng được cả chục triệu USD. Thế nhưng ông đã từ chối thẳng thừng. Với nhà tài phiệt này bây giờ, tiền không phải điều quan trọng, quan trọng là những lợi ích cộng đồng.

“Đừng có nói tiền bạc và triệu USD ra đây với tôi. Với tôi tiền bạc, vài chục triệu USD chẳng là cái gì cả. Vấn đề là các cháu phải làm ra những ích lợi cho cộng đồng, đó mới là giá trị vĩnh cửu. Tôi chưa để các cháu ra đi là vì tôi muốn các cháu hãy phục vụ cho người hâm mộ quê nhà đã. Tôi biết các cháu đang ở đâu và đang phải như thế nào chứ. Tôi nói là hãy cho tôi giữ bí mật rồi vài năm nữa sẽ thấy các cháu như thế nào”, bầu Đức quả quyết.

Quốc An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news