Tin mới

Bầu Đức phản ứng thế nào sau thất bại của U19 Việt Nam?

Thứ năm, 09/01/2014, 09:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bầu Đức có lẽ là người buồn nhất sau trận thua 7-0 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản. Tuy nhiên ông không trách móc các cầu thủ mà cho rằng đây là bài học quý cho các em. 

(Tinmoi.vn) Bầu Đức có lẽ là người buồn nhất sau trận thua 7-0 của U19 Việt Nam trước U19 Nhật Bản. Tuy nhiên ông không trách móc các cầu thủ mà cho rằng đây là bài học quý cho các em. 

Bầu Đức xuống tận sân cổ vũ tinh thần các cầu thủ U19 Việt Nam sau thất bại trước Nhật Bản

Được đặt rất nhiều kỳ vọng trước trận đấu nhưng với trình độ kém hơn đối thủ, U19 Việt Nam đã để cho U19 Nhật Bản đánh bại với tỷ số 0-7. Cũng phải thừa nhận một điều rằng chính bàn thua từ khá sớm đã khiến tâm lý thi đấu của đội chủ nhà đã bị ảnh hưởng đáng kể.

 

Dù đón nhận một thất bại nặng nề nhưng trong thâm tâm các CĐV thì thất bại này đến rất đúng thời điểm và nó cần thiết cho các cầu thủ U19 Việt Nam. Rất buồn với thất bại của “những đứa con cưng” nhưng bầu Đức không trách móc những cầu thủ. Kết thúc trận đấu ông xuống tận khu kỹ thuật động viên tinh thần từng em và khẳng định đây là bài học quý báu cho chặng đường phía trước.

 

Không riêng bầu Đức mà những chuyên gia bóng đá hàng đầu của thể thao Việt Nam cũng thừa nhận, thất bại nặng nề của chúng ta trước Nhật Bản rất đúng vào thời điểm và cần thiết. Với lứa cầu thủ tài năng như U19 Việt Nam, những trận thua như vậy sẽ giúp các em trưởng thành để vươn ra những mục tiêu xa hơn.

Với cá nhân HLV Guillaume của U19 Việt Nam thì ông thừa nhận: “Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ và cảm thấy rất xấu hổ với kết quả ngày hôm nay. Nhật Bản là đội bóng rất chất lượng, có thể nói là chất lượng nhất ở giải đấu này. Chúng tôi thảm bại một phần vì những bàn thua đến quá sớm. Những cầu thủ của tôi chưa được chuẩn bị để đối phó với trường hợp khó khăn như thế này, một số cầu thủ trong đội còn rất yếu tâm lý.

Về mặt thế trận, thật sự tôi đã sai lầm khi để lộ quá nhiều lỗ hổng giữa hàng tiền vệ và hậu vệ, tạo cơ hội cho các cầu thủ mang áo số 13 và 20 của U19 Nhật Bản liên tục khuấy đảo. Chúng tôi đã cố sửa sai sau đó nhưng Tuấn Anh và Xuân Trường đã không làm tốt công việc của mình. Sau trận đấu này, chúng tôi rút ra được rất nhiều bài học.”

T.A.KT

Tinmoi/ Seatimes

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news