Tin mới

Bầu Đức chi thêm 9 tỷ đồng để trả lương cho HLV Park Hang-seo

Thứ ba, 25/12/2018, 09:00 (GMT+7)

Theo cam kết, bầu Đức sẽ trả thêm khoản lương này cho tới khi hợp đồng giữa ông Park và VFF kết thúc vào ngày 31/1/2020.

Theo cam kết, bầu Đức sẽ trả thêm khoản lương này cho tới khi hợp đồng giữa ông Park và VFF kết thúc vào ngày 31/1/2020.

Sau khi giành được thành tích xuất sắc trong các cuộc thi đấu bóng đá. Cụ thể như HLV Park cùng U23 Việt Nam giành Á quân U23 châu Á, Top 4 ASIAD 18 và tuyển Việt Nam vừa lên ngôi vô địch AFF Cup 2018. Vơi thành tích này, chuyện lương và hợp đồng của HLV Park Hang-seo được rất nhiều người quan tâm.

Trả lời trên Người Lao Động, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT cho biết: "Hàng năm, Tổng cục TDTT vẫn dành một khoản kinh phí nhất định là 12.000 USD/tháng để hỗ trợ VFF trả lương cho HLV trưởng ĐTQG. Tuy nhiên, thời gian VFF bắt đầu mời HLV Park Hang Seo làm HLV trưởng thì khi đó ông Đoàn Nguyên Đức có đề nghị là để trả lương cho ông Park Hang Seo nên phía Tổng cục đồng ý.

Số tiền 12.000 USD/tháng thay vì trả lương cho HLV Park Hang Seo đã được Tổng cục chuyển sang trả lương cho 2 trợ lý của ông Park Hang Seo, một người 5.000 USD và một người 7.000 USD/tháng".

Bầu Đức chi hơn 700 triệu/tháng trả tiền lương cho HLV Park Hang Seo. Ảnh VTC News 

Nói về vấn đề trả lương cho HLV Park, ông Thắng cho biết: "Nếu bầu Đức vẫn tiếp tục trả lương thì mọi việc vẫn sẽ như cũ, còn nếu trong trường hợp bầu Đức quyết định không trả lương nữa thì khi đó Tổng cục TDTT và VFF sẽ bàn bạc và phân công trách nhiệm lại. Về cơ bản, phía Tổng cục sẽ vẫn hỗ trợ trả lương cho HLV trong khoản kinh phí 12.000 USD/tháng, phần còn lại sẽ do VFF chịu trách nhiệm".

Tuy nhiên, sau khi trúng cử Phó chủ tịch VFF khóa VIII phụ trách tài chính, ông Cấn Văn Nghĩa cho hay sắp tới, VFF sẽ tính toán lại để tự trang trải trả lương cho HLV Park Hang Seo.

Theo nguồn tin từ Tuổi Trẻ, mỗi tháng ông bầu phố Núi chuyển cho VFF hơn 700 triệu đồng để trả cho HLV Park Hang Seo bao gồm 20.000 USD tiền lương/tháng, tiền thuế thu nhập cá nhân và các chi phí liên quan.

Từ cam kết đó, bầu Đức sẽ chi trả khoản lương này cho tới khi hợp đồng giữa ông Park và VFF kết thúc vào ngày 31/1/2020.

Theo đó, tính từ khi ông ông Park Hang Seo ra mắt đội tuyển Việt Nam trên cương vị HLV trưởng (11/10/2017) đến khi kết thúc hợp đồng, bầu Đức sẽ phải bỏ ra tổng số tiền trên dưới 20 tỷ để trả lương cho HLV Park Hang Seo. Do đó, với thời hạn hợp đồng đến tháng 1 năm 2020 của HLV Park, bầu Đức sẽ chi thêm khoảng 9 tỷ đồng.

Trước đó, trong buổi gặp mặt đội tuyển Việt Nam sau chức vô địch AFF Cup 2018 hôm 21/12 tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu VFF phải đảm quyền lợi cho HLV trưởng Park Hang Seo cũng như các trợ lý của ông để họ yên tâm làm việc, cống hiến tại Việt Nam. Đồng thời Thủ tướng cũng đánh giá cao những đóng góp to lớn của những người như bầu Đức và bầu Hiển cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam những năm qua.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news