Tin mới

Bầu Đức: ‘VFF cần ủng hộ Học viện HA.GL Arsenal’

Thứ tư, 05/02/2014, 09:17 (GMT+7)

Theo ý kiến của Chủ tịch Tập đoàn HA.GL Đoàn Nguyên Đức, VFF phải hỗ trợ cho cá nhân ông cũng như Tập đoàn trong việc đầu tư, phát triển cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam.

Theo ý kiến của Chủ tịch Tập đoàn HA.GL Đoàn Nguyên Đức, VFF phải hỗ trợ cho cá nhân ông cũng như Tập đoàn trong việc đầu tư, phát triển cho lứa cầu thủ U19 Việt Nam.

 

Năm 2006, tôi sang bên Anh gặp ông Arsene Wenger, tôi đặt vấn đề về việc Arsenal giúp HA.GL có cơ hội giao lưu với đội bóng của ông ấy. Nhưng ông Wenger đã nói thẳng: Các ông mà đá đấm gì? Tốt nhất các ông nên về thành lập Học viện bóng đá rồi tôi sẽ giúp. Đó là lý do tại sao có Học viện HAGL Arsenal JMG.

 

Và lúc bấy giờ, khi tôi tiết lộ thông tin về việc thành lập Học viện thì rất nhiều ý kiến cho rằng tôi lại “nổ” nữa. Nhưng rồi tôi vẫn quyết chặt rừng cao su mở Học viện bóng đá. Ngoài ra, trong quá khứ, mỗi lần bóng đá Việt Nam chúng ta gặp các đội tuyển của Thái Lan đều có chung một cảm giác run sợ. Chính tôi cũng theo dõi nhiều kỳ SEA Games, chứng kiến nhiều trận thua đậm của đội tuyển Việt Nam trước người Thái. Và hơn nữa, chúng ta đã không biết bao nhiêu lần lỡ hẹn với HCV SEA Games vì thua người Thái, đó là lý do tại sao tôi quyết xây dựng cho mình được một học viện bóng đá để trả “món nợ” với người Thái.

 

Nhưng riêng SEA Games thì chưa thể “trả nợ” được, đó là một trong những lý do mà tôi muốn đào tạo nên những lứa cầu thủ giỏi cùng với một số lò đào tạo khác nữa Việt Nam không khó để chinh phục giải vô địch Đông Nam Á. Và tôi hay nói rằng khi nào chúng ta thắng Thái Lan bằng năng lực thực sự chứ không phải nhờ vào may mắn thì khi đó mới “sướng”.

Và rõ ràng U19 của chúng ta đã làm được điều đó một cách cực kỳ đơn giản. Vì vậy, tôi hy vọng lứa cầu thủ này sẽ làm nên chuyện sau 4 năm nữa. Tôi thấy tự hào khi các cháu không chỉ được huấn luyện để trở thành một cầu thủ đá bóng giỏi mà các cháu còn được học văn hóa, ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Pháp và quan trọng nhất là các cháu luôn biết tôn trọng đối thủ trên sân. Một trong những tiêu chí đào tạo quan trọng nhất của chúng tôi, đó là trong tương lai họ không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp thì cũng thành người. Tôi thì không dạy bóng đá được, mà chỉ thỉnh thoảng dạy mấy câu về chuẩn mực đạo đức.

Đặc biệt, tôi tuyệt đối cấm các cháu tự cho mình là ngôi sao và tôi tự tin làm được điều đó. Bởi cái cốt lõi của việc cầu thủ mình bị hư là do bệnh ngôi sao. Tôi cũng nói luôn rằng Liên đoàn phải làm sao đó để ủng hộ và phối hợp với HA.GL.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news