Tin mới

Bầu trời Bắc Kinh trong xanh bất ngờ sau 2 tuần cấm xe

Thứ tư, 09/09/2015, 14:01 (GMT+7)

Nhờ lệnh hạn chế các nhà máy sản xuất, cấm xe ô tô lưu thông mà lần đầu tiên trong một thập kỷ qua người dân Bắc Kinh đã thấy được bầu trời trong xanh.

Nhờ lệnh hạn chế các nhà máy sản xuất, cấm xe ô tô lưu thông mà lần đầu tiên trong một thập kỷ qua người dân Bắc Kinh đã thấy được bầu trời trong xanh.

Hình ảnh bầu trời Bắc Kinh thay đổi rõ rệt sau 2 tuần hạn chế ô tô

Hình ảnh hiếm thấy tại Bắc Kinh trong một thập kỉ qua.

 

Ngày 20/8, Bắc Kinh ban bố các biện pháp hạn chế các nhà máy sản xuất và việc sử dụng các phương tiện giao thông cá nhân trong thành phố nhân dịp kỷ niệm lần thứ 70 kết thúc Thế chiến II.

5 triệu xe đã bị buộc phải lưu thông luân phiên trong những ngày này.

Trong khoảng thời gian ban lệnh cấm, chỉ số ô nhiễm tại Bắc Kinh giảm 73,2% so với năm ngoái.

 

Gần 4.000 nhà máy ở các vùng xung quanh Bắc Kinh đều phải đóng cửa trong khoảng thời gian này.

Theo China Daily, các biện pháp bao gồm kiểm soát số lượng phương tiện cá nhân trên đường theo biển số chẵn lẻ, đóng cửa nhà máy và hạn chế hoạt động xây dựng trong thủ đô Bắc Kinh cùng những vùng lân cận.

 

Theo dữ liệu của Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ, nồng độ hạt bụi phân tử PM 2.5 trong không khí ở mức 300 sẽ được coi là rất nguy hiểm. Trong khi đó, nồng độ PM 2.5 được ghi nhận ở Bắc Kinh vào khoảng đầu tháng 2/2014 đã lên đến 500.

Chất lượng không khí tại Bắc Kinh được xem là điều đáng xấu hổ với nhà chức trách Trung Quốc vào những thời điểm cộng đồng thế giới dồn sự chú ý về nước này. Họ tìm mọi biện pháp để giữ bầu trời trong xanh.

Bầu trời xanh trong nhìn từ Vạn Lý Trường Thành.

Nhờ lệnh cấm xe ô tô lưu thông mới chỉ kéo dài 2 tuần, người dân của thành phố Bắc Kinh đã lần đầu tiên nhìn thấy bầu trời xanh sau cả thập kỷ ô nhiễm vì khói bụi.

Chính nhờ điều này, mỗi ngày thành phố Bắc Kinh giảm được khoảng 50% lượng xe ô tô tham gia giao thông trên toàn thành phố trong dịp này, và hạn chế được tình trạng tắc đường đồng thời cũng làm giảm thiểu được tình trạng ô nhiễm nặng nề hiện đang diễn ra tại nơi đây.

NHẬT DUY (Theo Boredpanda)/Đời sống pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news