Tin mới

Bầu trời Quảng Trị tím lạ hệt như Nhật Bản trước siêu bão Hagibis, dân mạng cầu nguyện cho miền Trung tai qua nạn khỏi

Thứ năm, 22/10/2020, 09:21 (GMT+7)

Những hình ảnh được dân mạng chụp lại được trong chiều tối ngày 21/10 cho thấy màu tím lạ xuất hiện trên bầu trời Quảng Trị. Nhiều người đã liên tưởng đến đất nước Nhật Bản với màu sắc tương tự trước khi siêu bão Hagibis đổ bộ.

Trong những hình ảnh được dân mạng liên tục chia sẻ suốt từ chiều ngày 22/10, bầu trời Quảng Trị bất ngờ chuyển màu tím lạ. Đây được xem là hiện tượng lạ xuất hiện sau nhiều ngày mưa lớn, thời tiết xấu xảy ra ở Quảng Trị.

Hình ảnh chiều hoàng hôn với sắc tím lạ tại Quảng Trị. Ảnh: MXH

Những bức ảnh này ngay sau đó đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội và khiến đông đảo dư luận không khỏi bàn tán xôn xao. Có không ít bình luận thể hiện sự lo lắng, hoang mang vì cho rằng hiện tượng này như một điềm báo trước cho một loại bão mới sắp sửa hình thành và đổ bộ vào tỉnh Quảng Trị.

Sau khi chứng kiến những hình ảnh này, dân mạng đã liên tục cầu nguyện miền Trung sẽ bình yên trước cơn bão số 8:

Ngay lập tức dân mạng liên tưởng đến những hình ảnh tương tự đã xuất hiện trên bầu trời Nhật Bản khi siêu bão Hagibis chuẩn bị đổ bộ vào miền trung và miên đông của nước này. Siêu bão Hagibis được đánh giá rất lớn và mạnh, có khả năng đổ bộ với sức gió tối đa lên tới 216 km/h. Theo Đài truyền hình NHK, các số liệu thống kê ban đầu sau khi siêu bão này đổ bộ cho nó đã khiến ít nhất 7 người chết, hơn 100 người bị thương và 15 người mất tích. Hàng trăm nghìn hộ dân chịu ảnh hưởng với tình trạng lụt lội nghiêm trọng.

Ngay lập tức dân mạng đã liên tưởng đến hình ảnh hoàng hôn tím tại Nhật Bản chia sẻ cách đây tròn một năm trước khi siêu bão Hagibis đổ bộ. Ảnh: Internet

Dưới góc độ khoa học, giáo sư khí tượng học tại Đại học Wisconsin-Madison phân tích là tán xạ từ phân tử và các hạt nhỏ trong khí quyển.

Còn với cơn bão số 8 sắp đổ bộ vào miền Trung nước ta, rạng sáng 21/10, tâm bão số 8 cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 470 km về phía đông với sức gió mạnh nhất cấp 10, giật cấp 13. Bán kính gió mạnh từ cấp 6, giật từ cấp 8 trở lên khoảng 150 km tính từ tâm bão.

Dự báo đường đi của bão số 8 cho thấy bão hướng vào các tỉnh Bắc và Trung Trung Bộ. Ảnh: VNDMS

Ngày và đêm nay, bão đi theo hướng tây tây bắc với vận tốc 10 km/h và có khả năng mạnh lên. Sáng 23/10, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 220 km, mạnh thêm một cấp.

Sau đó, bão giữ nguyên hướng đi, giảm vận tốc xuống 5 km/h và mạnh thêm. Rạng sáng 24/10, tâm bão nằm ngay trên vùng biển phía đông bắc, quần đảo Hoàng Sa. Sức gió lúc này đạt cấp 11-12, giật cấp 14.

Những giờ tiếp theo, bão đổi hướng, đi theo hướng tây và tăng tốc lên 10-15 km/h. Bão sẽ suy yếu nhanh sau khi đi qua quần đảo Hoàng Sa. Rạng sáng 25/10, tâm bão chỉ còn mạnh cấp 8-9, giật cấp 11 và nằm trên vùng biển phía nam vịnh Bắc Bộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news