Tin mới

Bayern Munich vs Arsenal: Nhiệm vụ bất khả thi

Thứ ba, 11/03/2014, 14:49 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Mùa giải trước, Arsenal đã suýt chút nữa làm nên điều thần kỳ trước Bayern Munich ngay trên sân vận động Allianz Arena. Tuy nhiên mùa giải này đó sẽ là nhiệm vụ bất khả thi đối với thầy trò Wenger.

(Tinmoi.vn) Mùa giải trước, Arsenal đã suýt chút nữa làm nên điều thần kỳ trước Bayern Munich ngay trên sân vận động Allianz Arena. Tuy nhiên mùa giải này đó sẽ là nhiệm vụ bất khả thi đối với thầy trò Wenger.

 

Video trận đấu: Arsenal 0-2 Bayern Munich (Lượt đi vòng 1/8 Champions League)

Còn nhớ Champions League mùa giải trước, ở lượt đi, thầy trò Wenger cũng đã để thua Bayern Munich 1-3. Nhưng ở trận lượt về trên đất Đức, Arsenal đã cho thấy bộ mặt hoàn toàn khác khi chơi lấn át chủ nhà để có chiến thắng 2-0 để cân bằng tỷ số 3-3 sau 2 lượt trận. Tuy nhiên đó vẫn là chưa đủ để giúp các Pháo thủ đi tiếp bởi luật bàn thắng sân nhà sân khách.

Mùa giải này, Arsenal cũng đang rơi vào hoàn cảnh khó khi để thua Bayern 0-2. Trong trận đấu đêm nay, họ lại không có được sự phục vụ của thủ thành số 1, Wojciech Szczesny vì chiếc thẻ đỏ ở lượt đi.

Tuy nhiên, trận thắng trước Everton tại tứ kếp FA Cup cùng với việc Man City sảy chân bất ngờ trước Wigan lại là một động lực cho thầy trò Wenger bởi ngôi vô địch FA Cup đang rất gần với họ. Và nếu cứ tiếp tục thể hiện một phong độ tốt ở giải đấu này, Pháo thủ hoàn toàn có thể mang Cup về Emirates đây cũng có thể là danh hiệu đầu tiên của Arsenal sau 8 năm trắng tay.

Arsenal sẽ khó vượt qua Bayern đêm nay

Đó là lý do vì sao Arsenal đang có một tinh thần rất tốt để bước vào trận đấu sinh tử với “Hùm xám” xứ Bavaria vào đêm nay. Chính vì vậy, trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Wenger đã có những phát biểu khá hùng hồn. Ông cho biết: “Thử coi xem, những số liệu thống kê đang chống tại chúng tôi. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, Arsenal từng hủy diệt 5-1 trước Inter (vòng bảng Champions League 2003/04, lượt đi Inter từng thắng 3-0 trước Arsenal).

Chúng tôi có thể giành chiến thắng ở bất kỳ SVĐ nào ở châu Âu. Bayern Munich đang rất tự tin bởi họ đang có phong độ tốt nhưng chúng tôi cũng chẳng còn đường lùi và sẽ chiến đấu hết mình vì nhiệm vụ đó.”

Còn bên kia chiến tuyến, Bayern đang là đội bóng rất mạnh. Đặc biệt, dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola, Hùm xám đang cho thấy sức mạnh không thể cản khi ở giải quốc nội, họ bỏ xa đội xếp sau Dortmund tới 20 điểm.

Bên cạnh đó, quyết tâm trở thành đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công chức vô địch Champions League khiến Bayern càng khó bị đánh bại hơn.

Trong khi Bayern đưa ra đội hình mạnh nhất thì Arsenal đang què quặt bởi mất đi những trụ cột quan trọng. Vì vậy, khả năng đi tiếp là rất vô cùng mong manh đối với Arsenal, nhưng trong bóng đá mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news