Tin mới

Bayern sẽ đánh bại barca bằng.. niềm tin từ lịch sử

Thứ năm, 07/05/2015, 15:59 (GMT+7)

Chiến thắng của 3-0 của barca trước bayern thực sự rất ngọt ngào và nhiều người đang hâm mộ Barca có thể đã nghĩ đến cú ăn 3 cuối mùa.  Nhưng khoan hãy nghĩ về điều đó vì trước mặt họ là trận lượt về đầy khó khăn cách đây một tuần nữa tại chảo lửa allianz arane. Nơi mà họ có rất nhiều lần ngược dòng ngoạn mục .

Chiến thắng của 3-0 của barca trước bayern thực sự rất ngọt ngào và nhiều người đang hâm mộ Barca có thể đã nghĩ đến cú ăn 3 cuối mùa.  Nhưng khoan hãy nghĩ về điều đó vì trước mặt họ là trận lượt về đầy khó khăn cách đây một tuần nữa tại chảo lửa allianz arane. Nơi mà họ có rất nhiều lần ngược dòng ngoạn mục .

Barca chiến thắng nhưng chớ vội mừng

Bayern thua vì gặp nhiều bất lợi

Trở lại một chút với trận lượt đi bán kết Champions League rạng sáng nay, Pep Guardiola trở lại Camp Nou có quá nhiều khó khăn. Trong đó, “virus” chấn thương đã cướp đi rất nhiều cầu thủ quan trọng trong chiến thuật của Pep. Điều này buộc ông phải có sự thận trọng khi xây dựng đội hình. Có lẽ ông cũng không thể lường trước được sự thay đổi về nhân sự tại đội bóng xứ Catalunya với những Neymar và Suarez đã song hành với Messi lại có một trận hay và suốt thần đến thế.

Ngoài ra, sự công phá của Bayern thụt giảm đáng kể khi bộ đôi tiền vệ cánh Franck Ribery và Arjen Robben đều đang gặp chấn thương. Kèm theo đó, việc hậu vệ David Alaba và hậu vệ thép Holger Badstuber vắng mặt khiến hàng thủ “Hùm xám” quá sức lỏng lẻo. Dưới áp lực từ phía sân khách Nou Camp, ĐKVĐ Bundeslia bị “cóng” trước đối thủ là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, Barca chớ nên vội mừng. Pep Guardiola đủ sức khôn ngoan để từ một trận thua, chiến lược gia người Tây Ban Nha đủ vực Bayern dậy từ địa ngục. Có thể nói, “Hùm xám” đã bị cuốn theo thế trận “tiki-taka” của Barca.

Song, có thể thấy Bayern biến đổi rất nhanh, do đó chỉ cần Barca chủ quan họ có thể ôm hận như porto vài tuần trước khi đã thắng 3-1 lượt đi nhưng lại thua ngược với tổng tỷ số 7-4 cả hai lượt trận.

Bayern sẽ tiếp tục “lội ngược dòng”?

Ở đấu trường  Champions League  “Hùm xám” còn được gọi với cái tên rất đặt biệt : “vua về ngược”. Bởi “hùm xám” đã hơn chục lần chuyển bại thành chiến thắng ở đấu trường Champions League. 

Chờ "phép" từ Pep Guardiola

Còn nhớ, cách đây ít ngày cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Porto (thua 1-3 ở lượt đi và thắng 6-1 ở lượt về) chính là minh chứng sống động nhất về câu chuyện “Mãnh hổ” đủ khả năng lật ngược thế cờ ở lượt về. ngoài ra, vòng 1/8 mùa bóng 2011/2012, đội quân của cựu HLV Jupp Heynckes đã thua Basel 0-1 và vùng lên “làm thịt” đội bóng Thụy Sỹ 7-0 ở lượt về.  

Hay như vòng 1/8 Cúp C3 mùa bóng 1988/1989, Bayern đã thua Inter 0-2 ở lượt đi, và bất chấp đội chủ sân Giuseppe Meazza “đổ bê tông”, “Hùm xám” vẫn công phá với 3 bàn thắng và giành quyền đi tiếp. Hay vòng 1/8 mùa bóng 2011/2012, đội quân của cựu HLV Jupp Heynckes đã thua Basel 0-1 và vùng lên “làm thịt” đội bóng Thụy Sỹ 7-0 ở lượt về. Và đây chỉ là con số khá nhỏ bé trong thành tích trên dưới mười lần Bayern để thua ở lượt đi, và phục hận thành công ở lượt về.

Với khoảng cách 3 bàn trước trận lượt về tại Allianz Arena, “Gã khổng lồ” xứ Catalunya đã đặt 1 chân vào trận chung kết Champions League năm nay tại Berlin. Song, đội bóng xứ Catalunya dễ mắc bệnh tâm lý ở những khúc cua định mệnh. NHM cả 2 CLB có thể hiểu được mầm họa khi Barca đá “tử thủ” thế nào. Ngoài ra, với tỉ lệ thắng 80% trên sân nhà trong 20 trận gần nhất, CĐV đội chủ sân Arena có thể tin tưởng vào một cú lội ngược dòng nữa của thầy trò Pep Guardiola.

Xuân Phúc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news