Tin mới

Bé 1 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin phòng lao

Thứ bảy, 09/05/2015, 07:26 (GMT+7)

Sau tiêm vắc xin phòng lao tại trạm y tế xã, về đến nhà cháu bé đã có biểu hiện bất thường: nóng sốt, bú ít, thở yếu và khóc gay gắt… và đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Sau tiêm vắc xin phòng lao tại trạm y tế xã, về đến nhà cháu bé đã có biểu hiện bất thường: nóng sốt, bú ít, thở yếu và khóc gay gắt… và đã tử vong trước khi đưa đến bệnh viện.

Trên Vietnamnet, chị Lê Thị Thủy (SN 1982, trú xã Xuân Thắng, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) cho biết, sáng ngày 8/5 chị đưa con là Trịnh Thanh Bình (13 tháng tuổi) đến trạm y tế xã Xuân Thắng để tiêm vắc xin phòng lao, sau khi tiêm xong xuôi thì cháu được đưa về nhà. Tuy nhiên, 4 tiếng sau đó cháu Bình có biểu hiện bất thường và tử vong trước khi được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện cấp cứu.

Bé 1 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin
Lọ vắc xin liên quan đến cái chết bất thường của bé 1 tuổi sau khi tiêm được niêm phong để phục vụ công tác điều tra

Chị Lê Thị Nga - người hàng xóm đưa hai mẹ con chi Thủy đi tiêm phòng cũng cho biết, vào khoảng 8h sáng ngày 8/5, chị có chở hai mẹ con chị Thủy đến trạm y tế xã Xuân Thắng tiêm phòng lao cho cháu Bình. Sau khi tiêm khoảng gần một giờ đồng hồ thì cả ba về nhà.

Khi đưa hai mẹ con chị Thủy về nhà thì cháu Bình có biểu hiện khác thường như ít bú hơn ngày thường, thở yếu và khóc gay gắt. Thấy vậy, người nhà lo lắng chở mẹ con chị Thủy quay lại trạm y tế xã để khám. Khi đến nơi cháu Bình được y sỹ Mạnh tiếp nhận và bàn giao cho bác sỹ Giang (trạm trưởng) thăm khám.

Chị Nguyễn Thị Ly Ly (em dâu chị Thủy) chứng kiến vụ việc tại trạm y tế lúc này cho biết, khi gia đình đưa cháu Bình đến khám lại thì thấy biểu hiện của các bác sỹ ở đây tỏ ra thờ ơ. Thấy vậy, gia đình xin cho cháu chuyển tuyến thì được bác sỹ Giang bảo “thích đi thì đi” và gia đình tự thuê xe đưa cháu lên Bệnh viện Đa khoa huyện Thọ Xuân. Tuy nhiên, đến khoảng 12h30’ thì các bác sỹ thông báo cháu Bình đã tử vong trước đó.

Liên quan đến vụ việc, tin tức trên báo Tuổi trẻ cho biết thêm, do bất bình, bức xúc về hành vi của các y, bác sĩ tại trạm y tế xã Xuân Thắng, gia đình cháu bé đã thuê xe mang thi thể cháu quay về trạm y tế xã này để ngay trạm suốt buổi chiều 8/5.

Đến hơn 18g 30 phút cùng ngày, người thân cháu Bình vẫn ôm thi thể cháu ngồi tại trạm y tế xã, để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu bé này. 

Trao đổi với báo chí vào cuối giờ chiều qua, ông Trịnh Duy Khang - phó giám đốc Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Thanh Hóa cho biết, cán bộ chuyên môn của Trung tâm y tế dự phòng đã kiểm tra toàn bộ quy trình tiêm vắc xin phòng lao (BCG) cho trẻ em ngày 8/5 của cán bộ trạm y tế xã Xuân Thắng và đã niêm phong lọ vắc xin đã tiêm cho cháu Bình dưới sự chứng kiến của công an huyện Thọ Xuân, lãnh đạo UBND xã Xuân Thắng, để phục vụ công tác điều tra, xác minh, làm rõ vụ việc.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news