Tin mới

Bé 13 tháng bị chấn thương sọ não: Đình chỉ điểm trông giữ trẻ

Thứ sáu, 16/10/2015, 14:44 (GMT+7)

Chủ tịch UBND phường Lê Bình đã ký quyết định đình chỉ không thời hạn đối với điểm giữ trẻ khiến bé trai 13 tháng bị thương nặng dẫn đến hôn mê sâu.

Chủ tịch UBND phường Lê Bình đã ký quyết định đình chỉ không thời hạn đối với điểm giữ trẻ khiến bé trai 13 tháng bị thương nặng dẫn đến hôn mê sâu.

Liên quan đến vụ việc bé trai 13 tháng bị chấn thương nặng ở điểm trông giữ trẻ, sáng 16/10, ông  Nguyễn Văn Tám - Chủ tịch UBND phường Lê Bình đã ký quyết định đình chỉ không thời hạn đối với điểm giữ trẻ trên, chờ thông báo kết luận của cơ quan chức năng vì lý do bất cẩn trong giữ trẻ gây chấn thương vùng đầu.

BS Nguyễn Minh Nghiêm, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp - BV Đa khoa TW Cần Thơ cho biết trên báo Công an nhân dân: Hiện tại cháu Bùi Hoàng Phát (13 tháng tuổi, ngụ phường Lê Bình, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) vẫn hôn mê phải thở bằng máy, tiên lượng nặng, đang điều trị tích cực và theo dõi đặc biệt.

 

Cơ quan chức năng đang làm việc với điểm trông giữ trẻ. Ảnh Dân Việt.

BS Nghiêm cho biết thêm, cháu Phát nhập viện vào lúc 15h45’ ngày 15/10, trong tình trạng hôn mê chuyển từ BV Nhi đồng Cần Thơ. Qua kiểm tra, đồng tử mắt phải 3mm phản xạ ánh sáng (-), mắt trái phản xạ ánh sáng (+); da niêm hồng; có vết xây xát vùng đỉnh đầu; liệt nửa người trái; máu tụ dưới màng cứng bán cầu phải (chẩn đoán của BV Nhi đồng). Các bác sĩ đã nhanh chóng làm xét nghiệm máu, phẫu thuật cấp cứu lấy máu tụ dưới màng cứng giải áp; cho thở bằng máy; hồi sức tích cực và theo dõi sát tình trạng bệnh.

Liên quan đến sự việc bé Phát bị thương, bà Kiều cho biết trên báo Dân Việt, hôm qua (15.10), chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, mẹ bé Phát) chở bé đến gửi khoảng 8 giờ sáng. Cháu Phát đùa giỡn với cháu Vy (4 tuổi, chị ruột của Phát cũng được gửi tại điểm giữ trẻ này) và bị cháu Vy làm té ngã.

“Tôi nhìn thấy sự việc nhưng không đỡ kịp. Sau đó, tôi đã gọi điện cho người nhà bé đến. Chúng tôi giữ gần 20 bé, ở độ tuổi từ 3-4 tuổi” - bà Kiều kể

Nhưng chị Lê Thúy Oanh (29 tuổi, mẹ cháu Phát) thì cho biết: cháu Phát gởi tại nhóm trẻ gia đình Kiều Ngân (số 32/1 khu vực Yên Thuận, phường Lê Bình) được 4 ngày thì xảy ra sự việc trên. “Từ chiều qua cả gia đình rất lo lắng cho cháu Phát.

Khi đưa vào BV, bác sĩ nói cháu bị liệt nửa người”. Theo chị Oanh, nhiều cháu bé được gửi tại điểm giữ trẻ này về nói lại là vào buổi ăn trưa (15/10), cô Kiều (người giữ trẻ) chan canh đút cho cháu Phát ăn. Cháu Phát không chịu ăn nên cô nắm tóc kéo ngược ra sau. Cháu Phát bỏ chạy thì cô Kiều nắm cổ áo kéo lại dẫn đến té ngã (?).

Được biết, điểm giữ trẻ này do ông Huỳnh Văn Bé Sáu làm chủ và được cấp phép hoạt động từ năm 2012. Vợ ông Sáu, bà Nguyễn Thị Lam Kiều (43 tuổi) là người trực tiếp giúp việc và giữ trẻ hàng ngày.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo các ngành chức năng, UBND phường Lê Bình đã đến BV thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ và động viên gia đình cháu Phát.

Hiện Công an quận Cái Răng đang phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan làm việc với gia đình chị Oanh và đại diện phía nhóm giữ trẻ Kiều Ngân để tìm hiểu nguyên nhân bé Phát bị thương nặng, nguy hiểm đến tính mạng.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news