Tin mới

Bé 13 tuổi tự trốn thoát khỏi tên bắt cóc nhờ xem phim hành động

Thứ hai, 19/10/2015, 18:45 (GMT+7)

Một cậu bé 13 tuổi ở Trung Quốc đã tự thoát khỏi kẻ bắt cóc nhờ những kỹ năng học được khi xem phim hành động.

Một cậu bé 13 tuổi ở Trung Quốc đã tự thoát khỏi kẻ bắt cóc nhờ những kỹ năng học được khi xem phim hành động.

Tân Hoa xã đưa tin, bé trai họ Yi, sống trong một ngôi làng ở Fuxin, gần thành phố Đức Dương, tỉnh Tứ Xuyên, bị bắt cóc khi đang đi bộ tới trường hôm 24/9.

Yi bị bọn bắt cóc dẫn tới một căn phòng bỏ hoang trong một tòa nhà gần đó. Tại đây, chúng trói hai tay em ra sau lưng và dùng dây thừng buộc chân để em không thể đi lại được. Ngoài ra, chúng còn chụp một chiếc túi bóng lên đầu Yi, dùng băng dính quấn chặt, chỉ chừa một lỗ nhỏ có thể luồn vừa chiếc ống hút vào miệng em.

Bức ảnh được một người qua đường chụp sau khi Yi trốn thoát khỏi bọn bắt cóc. Ảnh: Scol.com.cn.

Kẻ bắt cóc đã liên lạc với bố mẹ của Yi và yêu cầu khoản tiền chuộc lên tới 130.000 NDT (tương đương 460 triệu đồng). Hắn bắt nạn nhân phải nói với bố mẹ rằng cậu bị bắt cóc và không được báo cảnh sát.

Ban đầu, bố mẹ của Yi nghĩ rằng đó là trò lừa đảo và ngắt cuộc gọi. Nhưng khi phát hiện con trai của họ không có ở trường, họ bắt đầu hoảng loạn.

Ngay khi biết bọn bắt cóc đã rời đi, Yi bèn tìm cách trốn thoát. Cậu bé được cho là đã trốn ra ngoài bằng cách nhảy từ căn phòng trên xuống con đường bên dưới giống như cách các con tin tự giải cứu mình trong các bộ phim hành động.

Kẻ bắt cóc bị cảnh sát bắt giữ ngay sau đó.

Một người đi xe máy ngang qua đã dừng lại để giúp Yi và gọi điện báo cảnh sát. Một nghi phạm đã bị bắt giữ. Trong khi đó, cảnh sát vẫn đang điều tra lý do vì sao cậu bé lại bị chúng bắt cóc.

Theo lời kể của nạn nhân, hôm đó khi đang đi trên đường một mình thì Yi bất ngờ bị một người đàn ông túm lấy từ phía sau rồi lôi lên một chiếc xe tải nhỏ. Sau đó, kẻ bắt cóc đã dùng lời lẽ để đe dọa rồi mới đi mua dây thừng và băng dính để trói cậu bé lại.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news