Tin mới

Bé 2 tuổi bị bà ngoại đánh: Tâm sự thắt lòng của người mẹ

Thứ tư, 10/12/2014, 19:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi bị bà ngoại đánh, người mẹ chia sẻ, một bên là con, một bên là mẹ, chị không biết phải làm sao. Tuy nhiên, chị chỉ muốn cơ quan công an răn đe nhẹ nhàng, không xử phạt tù mẹ mình.

Liên quan đến vụ bé 2 tuổi bị bà ngoại đánh, người mẹ chia sẻ, một bên là con, một bên là mẹ, chị không biết phải làm sao. Tuy nhiên, chị chỉ muốn cơ quan công an răn đe nhẹ nhàng, không xử phạt tù mẹ mình.

Trao đổi trên báo Khám phá, chị K.T.T.N. (mẹ cháu K., 37 tuổi) chia sẻ trong xúc động, cách đây 18 năm chị đã kết hôn với chồng cũ. Cuộc hôn nhân ấy ban đầu khá hạnh phúc. Chị sinh hạ được hai cô con gái. Năm nay, con gái lớn 17 tuổi và con gái nhỏ 15 tuổi.

Mặc dù làm lụng vất vả suốt ngày đêm nhưng cái nghèo vẫn đeo đuổi. Cũng vì cơm áo gạo tiền, giữa hai vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn, cả hai quyết định ly hôn. Ngày ra tòa, chị được quyền nuôi hai con.

Sau đó, chị dắt díu hai con về nhà ngoại là bà Thạch Thị Sương (64 tuổi) để sống. Ba năm trước, trong lúc đi làm thuê, chị gặp một người đàn ông, nảy sinh tình cảm với nhau rồi quyết định dọn về sống chung và cháu K. chính là kết quả của mối tình này.

Cháu K. chưa tròn một tuổi thì cuộc hôn nhân thứ hai của chị lại tan vỡ. Chị quyết định lên TP.HCM làm thuê, làm mướn để kiếm tiền, đồng thời quên đi đau buồn của cuộc đời mình.

Vài tháng sau, cuộc sống ổn định hơn, chị về dắt con gái thứ hai theo. Riêng con gái đầu và cháu K. ở quê nhờ bà ngoại trông giúp.

Có lần con gái thứ hai đã nói với chị: “Mẹ sớm đưa em K. lên sống cùng với mình, nếu không sau này sợ không được gặp mặt em" nhưng chị nghĩ, con gái chỉ nói đùa.

Bé 2 tuổi bị bà ngoại đánh: Tâm sự thắt lòng của người mẹ - Ảnh 1

Bé K.M.K tại Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu chiều 8/12. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Mấy hôm trước, chị nhận được điện thoại của con gái lớn nói bà ngoại đánh cháu K.phải nhập viện. Chị tức tốc bắt xe về quê. Trên xe, chị cầu nguyện không có chuyện gì xảy ra. Thế nhưng, khi đến bệnh viện, thấy con trai nằm thiếp đi, mắt nhắm ghiền, hai mắt sưng húp, chị như muốn ngất.

Xem thêm Video can ngăn ẩu đả, nam sinh thành kẻ giết người :

Chị N. cho biết, sự thật như thế nào đến bây giờ vẫn chưa rõ. Tuy nhiên, lòng chị thắt lại mỗi khi nhìn thấy con. Sau lần này chắc chắn chị sẽ đón K. lên thành phố sống cùng.

“Một bên là con, một bên là mẹ, tôi không biết phải làm sao. Tuy nhiên, điều chắc chắn là tôi chỉ muốn cơ quan công an răn đe nhẹ nhàng, không xử phạt tù mẹ tôi”, chị N. nói.

Như tin tức đã đưa từ trước, ngày 8/12, bác sỹ Nguyễn Ích Tuấn, Trưởng Khoa cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu cho biết bệnh viện đang điều trị cho một bệnh nhi trên với tình trạng lơ mơ, thiếu máu nặng, phù nề vùng đầu, hai mắt bầm tím, có vết bầm lan rộng ở bụng và hai chân, có dịch ổ bụng nghi do bà ngoại đánh.

Bé K. được chuyển đến từ bệnh viện Giá Rai vào chiều 6/12. Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ đã tiến hành khám, truyền dịch, truyền máu, tiêm kháng sinh, giảm đau, đồng thời cử bác sỹ theo dõi tình trạng cháu bé 24/24 giờ.

Cháu bé bị sưng nề vùng đầu khá nặng, có khả năng chấn thương sọ não nên bệnh viện đã tiến hành chụp CT nhưng đến hiện tại vẫn chưa phát hiện dấu hiệu bất thường.

Sau hơn hai ngày được điều trị tích cực, bé K. đã tỉnh táo hơn lúc mới nhập viện nhưng bụng vẫn còn chướng, có dịch nhiều. Bé không thể mở mắt được do hai mắt bầm tím và phần da mí mắt bị bong tróc.

Trrước đó, sáng 6/12, cộng tác viên y tế xã Phong Thạnh Đông A vận động bà ngoại K. là bà Sương đưa cháu đến trạm y tế tiêm ngừa. Tại đây chị Trương Thị Nỡ cùng đồng nghiệp phát hiện bé mê man trên giường, người nhiều vết bầm và thương tích.

Khi được yêu cầu đưa bé đi cấp cứu, bà Sương không đồng ý với lý do “không có tiền”.

Ngày 6/12, mẹ của cháu bé nhận được tin cháu K. nhập viện cấp cứu nên lập tức quay về Bạc Liêu. Chị có nghe con gái lớn của mình kể lại trong lúc chơi đùa, cháu K. làm vỡ chai dầu gió của bà Sương và bị bà dùng tay đánh, đấm liên tục vào người. Tiếp đó, bà Sương còn bôi dầu gió vào hai mắt của cháu.

Sau khi vụ việc xảy ra, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bạc Liêu đã đến thăm hỏi và hỗ trợ gia đình 1 triệu đồng để điều trị cho cháu K.

Linh San

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news