Tin mới

Bé 2 tuổi bị máy xát gạo nghiến nát đùi

Thứ năm, 22/10/2015, 09:52 (GMT+7)

Do một phút bất cẩn của cha mẹ mà một bé gái 2 tuổi ở Sóc Sơn (Hà Nội )đã phải cắt cụt chân do bị cuốn vào dây curoa của máy xát gạo.

Do một phút bất cẩn của cha mẹ mà một bé gái 2 tuổi ở Sóc Sơn (Hà Nội )đã phải cắt cụt chân do bị cuốn vào dây curoa của máy xát gạo.

Theo tin tức trên báo VTC news, ngày 21/10, các bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, tai nạn thương tâm máy xát gạo cán cụt chân bé gái 2 tuổi xảy ra với bé gái P.H.T. (Sóc Sơn, Hà Nội) vào chiều 13/10.

Bé T. được gia đình đưa đến bệnh viện này trong tình trạng nguy kịch sốc mất máu, mạch đập yếu, không thể đo được huyết áp. Đặc biệt, vùng đùi của cháu đã bị máy xát nghiến nát đến tận bẹn.

Bé T.phải cắt cụt hoàn toàn một bên chân. Ảnh: Dân trí

Theo người nhà của bé, bé đã chơi gần máy xát gạo đang hoạt động. Do không để ý nên chân trái của bé bị cuốn vào dây curoa của máy này. Sau khi dừng máy, toàn bộ vùng đùi đã bị chấn thương lên đến tận bẹn và chảy máu rất nhiều. Bé được đưa ra trạm xá băng bó rồi chuyển thẳng lên BV Nhi TƯ.

Ngay lập tức, bé Trang được các bác sĩ tích cực hồi sức. Sau 6 tiếng cấp cứu, bé Trang đã qua cơn sốc, các bác sĩ mới phẫu thuật cho cháu.

Trao đổi với báo Dân việt, Thạc sĩ, bác sĩ Lê Tuấn Anh, chuyên khoa Chỉnh hình Nhi, Bệnh viện Nhi Trung ương, người trực tiếp thực hiện ca mổ cho biết, đây là một trong những trường hợp chấn thương rất nghiêm trọng. Cháu Trang bị gãy xương, đứt mạch, vùng đùi dập nát chỉ còn dính lại vạt da và cơ ở 1/3 sau đùi.

Do dó, các bác sĩ buộc phải cắt hoàn toàn chân bị thương để bảo toàn tính mạng cho cháu bé.

Theo bác sĩ, những tai nạn, chấn thương ở trẻ nhỏ rất hay gặp phải, phần lớn đều bắt nguồn từ sự bất cẩn của người lớn. Bé thì cho tay vào máy xay thịt, cho tay vào máy ép mía, rồi rất nhiều tai nạn trong sinh hoạt ngày thường như bỏng, điện giật, ngã, Tai nạn giao thông vì ngồi xe người lớn chở không an toàn... và hậu quả là trẻ phải chịu một phần dị tật, dị tật vĩnh viễn suốt đời.

 “Tai nạn của cháu Phương Hà Trang một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo dành cho các bậc cha mẹ, chỉ một phút lơ là của người lớn có thể khiến trẻ em phải gánh chịu những hậu quả nặng nề cả về thể chất và tinh thần”, bác sĩ Lê Tuấn Anh cho hay.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news