Tin mới

Bé 2 tuổi có bướu nặng 1,3kg trong gan đã được phẫu thuật thành công

Thứ năm, 01/10/2015, 16:09 (GMT+7)

Một bé gái 2 tuổi có khối bướu nặng 1,3kg trong gan đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) phẫu thuật thành công. 

Một bé gái 2 tuổi có khối bướu nặng 1,3kg trong gan đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) phẫu thuật thành công. 

Theo thông tin trên Zing cho biết vào ngày 1/10, Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đã phẫu thuật cắt khối u bướu nặng 1,3kg ra khỏi lá gan của bé Nga (2 tuổi, Sóc Trăng).

Các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1 (TPHCM) đã phẫu thuật mổ khối u bướu trong gan bé Nga thành công. Ảnh nguồn: Zing

Phó giám đốc Bệnh viện, bác sĩ Đào Trung Hiếu cho biết khi bé mới sinh, gia đình đã phát hiện bé có bướu ở má. Sau đó bụng của bé Nga càng ngày càng to bất thường. 

Trên báo Giao thông, gia đình có chia sẻ cách đây khoảng hai tháng, bé Nga có dấu hiệu ăn uống kém và chậm phát triển.

Mặc dù đã hai tuổi nhưng bé chỉ nặng hơn 9.5 kg. Thấy thế, nên gia đình đã đưa đến Bệnh viện nhi đồng 1 để kiểm tra. Qua quá trình kiểm tra, chụp X-quang và CT cắt lớp, các bác sĩ phát hiện bé có khối bướu to bất thường trong gan nên đã tiến hành hội chẩn. 

Bác sĩ Đào Trung Hiếu đang tiến hành kiểm tra sức khỏe cho bé Nga. Ảnh nguồn: Báo Giao thông

Xác định là u lành tính nhưng nếu không phẫu thuật sớm nó có thể ngày càng lớn làm thắt các mạch máu, chèn lấn lá gan và ép các cơ quan nội tạng khác. 

Trải qua 4 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã loại bỏ thành công khối u bướu trong gan của bé. 

Chia sẻ trên báo Giao thông, bác sĩ  Đào Trung Hiếu cho biết "Gần một ngày sau khi phẫu thuật, kết quả phẫu thuật cho thấy đây là bướu máu dạng A, lành tính ở gan. Như vậy cuộc phẫu thuật đã mang lại ý nghĩa, đã loại được bướu ra và cuộc sống của bé trở lại bình thường như những đứa trẻ khác".

Trả lời trên Zing, bác sĩ Đào Trung Hiếu nhận định đây là khối u cực lớn, bệnh viện chưa từng gặp, khối u bằng lá gan của một người lớn. Hiện tại, sức khỏe bé Nga đã dần ổn định và có dấu hiệu phục hồi tốt. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news