Tin mới

Bé 3 tháng tuổi sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ ôm nhảy xuống giếng tự tử

Thứ ba, 28/04/2015, 08:50 (GMT+7)

Sau khoảng 20 phút chìm nước lạnh nhung khi được cứu lên đến nơi, cháu bé đã ngất đi nhưng miệng vẫn mím chặt, không hề bị nước vào cơ thể, người tím tái.

Sau khoảng 20 phút chìm nước lạnh nhung khi được cứu lên đến nơi, cháu bé đã ngất đi nhưng miệng vẫn mím chặt, không hề bị nước vào cơ thể, người tím tái.

Vụ việc mẹ ôm con nhảy giếng tự vẫn xảy ra vaò chiều ngày 31/3 tại  xã Trịnh Xá (TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) vừa qua khiến dư luận xôn xao. Cháu bé đó là Nguyễn Quang Dũng (sinh năm 2014) còn người mẹ xấu số là chị Ngô Thị Duyên (sinh năm 1964, ngụ thôn Thượng, xã Trịnh Xá).

Nguyên nhân hành động quyên sinh của chị Duyên được xác định là do những mâu thuẫn với chồng hờ. Trong phút cùng quẫn, người phụ nữ này đã ôm con nhảy xuống giếng tự vẫn nhưng may mắn cháu bé đã được người dân cứu sống. Tuy nhiên giờ đây, cháu bé này lại phải sống cảnh mồ côi mẹ còn cha thì bỏ đi.

Nhắc lại sự việc đau lòng, bà Ngư (mẹ nạn nhân)khẽ lau những giọt nước mắt chảy dài trên gò má: “Hôm ấy vào khoảng 5h chiều, ở nhà chỉ còn tôi và mẹ con cái Duyên. Nhân lúc tôi lúi húi trong bếp, nó ôm con đi ra bờ giếng. Tôi tưởng nó tắm gội cho con, nào ngờ một lát sau nghe tiếng ùm ngoài giếng. Tôi chạy vội ra thì thấy đôi dép của con mỗi chiếc một nơi ở sân giếng. Tôi không ngờ được rằng, nó lại nghĩ quẩn ôm con nhảy giếng tự tử”.

Bé Dũng đang được bà và các bác chăm sóc sau khi mẹ qua đời

Ngay khi gọi được dân làng tới nơi, nhìn xuống mặt nước đã phẳng lặng, những người có mặt ai nấy đều “đứng tim” vì sợ. Theo lời bà Ngư, giếng nhà bà sâu tới 9m, mặt nước chỉ cách thành giếng khoảng 2m. Ngay lúc đó, người dân lấy chiếc thang dài, khuấy xuống đáy giếng thì cháu nhỏ nổi lên mặt nước. Một người bắc thang xuống và bế cháu bé lên còn người mẹ thì đã quá muộn.

Khi được cứu lên đến nơi, cháu bé đã ngất đi nhưng miệng vẫn mím chặt, không hề bị nước vào cơ thể, người tím tái. Tuy nhiên sau vài động tác hô hấp, cháu bé đã tỉnh dậy và bật tiếng khóc.

Người nhà cũng cho biết, trước đó nhiều ngày, chị Duyên có những hành động và lời nói bất thường. Buổi chiều hôm xảy ra sự việc, chị Duyên lấy cớ đuổi mọi người ra khỏi nhà để thực hiện ý định của mình. “Chiều hôm đó, nó kêu thèm tôm rồi bảo tôi qua ao nhà bên bắt tôm về. Còn mẹ tôi, nó nhắc khéo bà đi nấu cơm không tối, vậy mà nhân lúc không có ai nó làm liều”, chị Xuyên (chị gái nạn nhân) cho hay.

Mẹ nạn nhân kể, nguyên nhân dẫn tới hành động dại dột của con gái là do mâu thuẫn với chồng. Số là trước hôm cưới 4 ngày, Duyên và mọi người trong gia đình mới té ngửa khi biết Tùng (chồng tương lai của mình) đã có vợ. Mặc dù đám cưới vẫn diễn ra nhưng cả hai không đăng ký kết hôn. Cưới nhau được 2 tháng, vợ chồng bắt đầu nảy sinh mâu thuẫn. Nguyên nhân cũng chỉ vì Tùng không chịu khó làm ăn, suốt ngày vòi tiền vợ để ăn chơi. Không những vậy, khi biết Duyên mang thai, Tùng còn bảo đó không phải là con mình. Tùng thường kiếm cớ gây sự rồi hành hạ con Duyên. Quá uất ức, Duyên đã quyết định sống ly thân.

Thời gian sau đó, chị Duyên hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Bà Ngư kể: “Trong khi mẹ chồng rồi họ hàng quý mến Duyên và thương yêu cháu nhỏ thì Tùng lại chẳng đoái hoài gì đến. Sau khi Duyên sinh con, nó đã bỏ vào Nam làm ăn rồi lấy vợ mới trong đó”. Quá buồn chán, đến ngày 26/3 Duyên đã chuyển về nhà mẹ ruột sinh sống.

Nói về chuyện của cô em gái bất hạnh, anh Ngọc Anh, anh trai của Duyên, chia sẻ: “Những ngày về đây sinh sống, tôi có hỏi chuyện nhưng Duyên chẳng chịu chia sẻ. Không những vậy, tôi còn nhận thấy Duyên có những biểu hiện bất thường. Tối hôm 29/3, nó đột nhiên mang con lên gác rồi đóng cửa phòng lại không cho ai vào. Cả ngày hôm sau, nó cũng không bước chân ra khỏi phòng. Đến ngày 31/3, nó tự vẫn. Ngay khi nghe được thông tin, tôi tức tốc về nhà nhưng không kịp”.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ôm con tự tử