Tin mới

Bé 3 tuổi Philippines bị cảnh sát bắn chết vì làm lá chắn cho bố

Thứ sáu, 05/07/2019, 22:06 (GMT+7)

Bé gái Myka Ulpina bị cảnh sát bắn chết trong một đợt truy quét ma túy ở thủ đô Manila. Em đã bị bố mình mang ra làm "lá chắn sống".

Anh trai bé Myka Ulpina đứng trước quan tài em gái. Ảnh: Reuters

Myka Ulpina, 3 tuổi, con gái của một nghi phạm ma túy đã bị cảnh sát bắn chết trong đợt truy quét hôm 30/6, theo Reuters. Cảnh sát cho biết bố cô bé đã mang con gái ra làm "lá chắn sống".

Thượng nghị sĩ Ronald dela Rosa, người từng chỉ huy chiến dịch chống ma túy của Philippines đã bao biện cho cảnh sát trong vụ việc này: "Chúng ta sống trong một thế giới không hoàn hảo. Cảnh sát có muốn bắn một đứa trẻ không? Không bao giờ, bởi vì họ cũng có con cái. Nhưng đời là thế, luôn có những chuyện ngoài dự liệu xảy ra trong các chiến dịch".

Người phát ngôn của cảnh sát Bernald Banac cũng nói rằng đây là chuyện ngoài ý muốn. Nghi phạm đã dùng con gái mình lam lá chắn.

Bé Kateleen được cho là một trong những nạn nhân nhỏ tuổi nhất trong chiến dịch truy quét ma túy do Tổng thống Rodrigo Duterte phát động. Vụ việc đã dấy lên làn sóng phản đối dữ dội trong nước cũng như quốc tế. 20 cảnh sát đã bị đình chỉ công tác. Chính quyền đang tiến hành một cuộc điều tra.

Các luật sư, nhà hoạt động nhân quyền đã chỉ trích cảnh sát. Ngày 4/7, Iceland còn đệ trình dự thảo kêu gọi Liên hợp quốc điều tra cuộc chiến chống ma túy của ông Duterte.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news