Tin mới

Bé 4 tuổi bị phạt vì ăn chậm: Cô giáo hành động vô tâm, mẹ đến đón thì nhận tin con đang cấp cứu

Thứ sáu, 28/08/2020, 16:51 (GMT+7)

Câu chuyện rất đáng trách này xảy ra ở một trường mẫu giáo tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Do sự sơ ý của cô giáo mà cháu bé đã phải nhập viện cấp cứu.

Trang The Paper đưa tin ngày 17/8, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại trường mẫu giáo khiến một bé gái 4 tuổi đang học tại đây bị thương nặng. Được biết nguyên nhân chính là từ một hình phạt do bé gái biếng ăn.

Theo đó, nạn nhân Tiểu Bình (tên nhân vật đã được thay đổi) năm nay 4 tuổi, đang theo học một trường mẫu giáo tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc). Ngày 8/7, vì biếng ăn nên Tiểu Bình ăn không hết phần ăn buổi trưa.

Trường mẫu giáo nơi bé đang theo học. Ảnh: Internet

Hồi giữa tháng 8 vừa qua, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại trường mẫu giáo khiến một bé gái 4 tuổi đang theo học tại đây bị thương nặng.

Nạn nhân là bé Xiaoping, 4 tuổi, đang theo học một trường mẫu giáo tại thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc).

Ngày 8/7, vì biếng ăn nên Xiaoping ăn không hết phần ăn buổi trưa. Do đó, bé bị cô giáo phạt với hình thức ở 1 mình trong phòng tầng 2 đến giờ đi về. Thậm chí, cô giáo còn gọi điện cho phụ huynh thông báo rằng Xiaoping sẽ về muộn 30 phút.

Khi mẹ cháu bé đến đón, bà cũng không thể tưởng tượng sẽ gặp con gái mình trong phòng cấp cứu. Nhìn lại camera giám sát, mẹ của nạn nhân vừa đau lòng, vừa tức giận.

Những hình ảnh theo camera giám sát, lúc 16h30 giáo viên chủ nhiệm sắp xếp các học sinh mang cặp sách xuống tầng dưới để chờ bố mẹ đến đón, chỉ còn 1 mình Xiaoping đứng trong phòng học. Sau khi đưa các học sinh xuống tầng dưới, giáo viên quay lên lớp và nói với Xiaoping một vài câu sau đó rời đi, để lại Xiaoping trong phòng học.

Bé gái liên tục gào khóc vì hoảng sợ. Ảnh: Internet

16:40, Xiaoping vẫn ngồi yên trong phòng học. Ở phòng chơi bên cạnh vẫn còn một cô giáo lớp bên đang dọn dẹp, nhưng vì tầm nhìn bị chặn bởi giá sách nên cô không phát hiện còn một học sinh ở trong phòng kế bên. Sau khi hoàn tất công việc, cô tắt hết đèn quạt, rời khỏi phòng và khóa cửa.

17:01, sau khi bị nhốt trong phòng đã tắt hết đèn đóm, có vẻ Xiaoping hơi bồn chồn nhưng con vẫn cố gắng ngoan ngoãn đợi thêm 20 phút nữa, tuy nhiên, cô giáo chủ nhiệm không hề quay lại để thông báo hình phạt đã chấm dứt. Rồi cô bé bắt đầu khóc òa lên. Con đi đến cửa chính để tìm cách ra khỏi phòng. Thanh âm nức nở chuyển thành tiếng khóc hoảng loạn hòa vào tiếng đập mạnh lên cửa liên tục. Nhưng không một ai nghe thấy.

Khi nỗi sợ hãi lên đến tột đỉnh, cô bé 4 tuổi bắt đầu tìm đường thoát khỏi phòng học. Cô bé leo lên tủ sách để ra ngoài bằng cửa sổ rồi trèo ra khỏi lan can.

Tuy nhiên, Xiaoping không may bị ngã khi trèo qua lan can tầng 2. Được biết, Xiaoping đã rơi trúng một chiếc xe điện 3 bánh ở tầng dưới. Dù bê bết máu trên người nhưng Xiaoping vẫn cố đứng dậy rồi đi đến cổng trường. Nhân viên bảo vệ lập tức đưa đứa bé đi cấp cứu.

Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng cô bé đã bị gãy xương hàm và chấn thương mô mềm hàm trái, cằm bị răng hàm trên đâm thủng từ trong ra ngoài dẫn đến vết thương xuyên thấu, hai răng cửa bị rụng, các răng còn lại đều bị lung lay. Cô bé sẽ phải đến bệnh viện kiểm tra 6 tháng 1 lần cho đến khi 20 tuổi.

Những vết thương nặng trên gương mặt nạn nhân. Ảnh: Internet

Sau khi sự việc xảy ra, người mẹ và gia đình đã yêu cầu phía nhà trường và các giáo viên liên quan phải chịu trách nhiệm. Nhưng đến hiện tại chỉ có giáo viên chủ nhiệm bị đuổi việc.

Ngày 16/7, phía nhà trường thông báo có thể bồi thường 30 nghìn NDT (hơn 100 triệu VND) nhưng người nhà phải ký thỏa thuận không được phát tán sự việc lên MXH. Nhưng mẹ nạn nhân cho biết sau khi Tiểu Bình xuất viện, nhà trường đã phủ nhận chuyện bồi thường.

Cuối tháng 7, nhà trường tự ý đăng tải thư xin lỗi gia đình nạn nhân lên MXH, công khai họ tên đầy đủ của Tiểu Bình và trốn tránh trách nhiệm khi nêu nguyên nhân sự việc là nạn nhân tự ý vào phòng học sau khi hết giờ học, vì thế mới bị giáo viên nhốt nhầm trong phòng.

Gia đình Xiaoping bất mãn với thông báo trên nên đã liên hệ báo chí và Phòng Giáo dục thành phố Trạm Giang để điều tra thêm sự việc trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news