Tin mới

Bé 4 tuổi ở Hà Nội bị bắt cóc: Đối tượng tiết lộ mục đích

Thứ hai, 15/12/2014, 14:00 (GMT+7)

Tình trạng sức khỏe của bé H bình thường sau 30 giờ bị bắt cóc, người không có thương tích. Sau khi được bố đón từ cơ quan công an, H ngồi chơi ngoan ngoãn.

 

 

Tình trạng sức khỏe của bé H bình thường sau 30 giờ bị bắt cóc, người không có thương tích. Sau khi được bố đón từ cơ quan công an, H ngồi chơi ngoan ngoãn.


Theo tin tức trên Tri Thức trực tuyến, vào 9h ngày 15/12, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) tổ chức trao trả bé Nguyễn Thanh H (4 tuổi, ở xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho gia đình.

Theo cơ quan điều tra, cháu H bị Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở xã Mai Lâm, huyện Đông Anh) bắt cóc nhằm tống tiền gia đình.

Theo gia đình, tình trạng sức khỏe của bé H bình thường sau 30 giờ bị bắt cóc, người không có thương tích. Sau khi được bố đón từ cơ quan công an, H ngồi chơi ngoan ngoãn. "Có lẽ cháu nghĩ đây là một chuyến đi chơi", chị Phạm Thị D (31 tuổi) - mẹ bé H chia sẻ.

Vũ Thị Thúy Liễu - Ảnh: Báo Tri Thức trực tuyến.

Tại cơ quan công an, Liễu khai nhận hành vi bắt cóc cháu H để tống tiền 30 triệu đồng. Trong lá thư tống tiền định gửi cho gia đình bé H, Liễu viết: "Ông bà muốn biết con của con ông bà thì hãy gọi vào số máy 01683422... tuyệt đối không được nói cho ai biết nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy".

Trước đó, chị Phạm Thị D (mẹ cháu Nguyễn Thanh H) cho biết, cháu H mất tích khi đang chơi với bạn ở nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa) thì bất ngờ có một người phụ nữ bịt kín mặt lại gần bế H lên xe máy.

Bé H trong trong vòng tay các chiến sĩ cảnh sát sau khi được giải cứu - Ảnh: Báo Dân Việt.

Sự việc được gia đình chị D trình báo công an xã Hữu Hòa, đồng thời huy động người thân đi tìm kiếm bé H.

Nhận được thông tin, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo PC45 Hà Nội, Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan tập trung tìm kiếm cháu H, đồng thời truy bắt đối tượng bắt cóc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 20h30 tối ngày 14/12, PC45 - Công an Hà Nội đã phát hiện bé H bị giữ tại Khu Tập thể ô tô số 3, căn nhà số 45, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội. Bé H đã được cơ quan công an giải cứu thành công, an toàn.

Theo Gia Huy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news