Tin mới

Bé 5 tuổi bị nát nhừ bàn tay vì máy xay thịt

Thứ tư, 31/01/2018, 08:37 (GMT+7)

Trong lúc người lớn sơ ý, bé nghịch cho tay vào máy xay thịt. Người nhà phát hiện hốt hoảng tắt máy xay thịt nhưng bàn tay phải của bé đã bị xay nát.

Trong lúc người lớn sơ ý, bé nghịch cho tay vào máy xay thịt. Người nhà phát hiện hốt hoảng tắt máy xay thịt nhưng bàn tay phải của bé đã bị xay nát.

Ngày 29/1, trao đổi trên Phụ Nữ VN, đại diện khoa Hồi sức cấp cứu (BV Việt Đức) cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi N.A. (5 tuổi, ở Phú Thọ) bị máy xay thịt xay nát bàn tay phải.

Gia đình cho biết, trước đó bé chơi ở nhà gần chiếc máy xay thịt đang hoạt động. Trong lúc người lớn sơ ý, bé nghịch cho tay vào máy xay thịt. Người nhà phát hiện hốt hoảng tắt máy xay thịt nhưng bàn tay phải của bé đã bị xay nát. Ngay sau đó, người nhà vội vàng tháo máy cùng bàn tay cháu mắc kẹt trong đó đưa xuống BV Việt Đức cấp cứu.

Bệnh nhi được đưa xuống BV Việt Đức cấp cứu với bàn tay trong máy xay thịt

Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhi nhập viện lúc 20h ngày 25/1 trong tình trạng bàn tay phải đang được đút trong chiếc máy xay thịt, bé sốc do mất máu... Ngay lập tức, các bác sĩ đã tiến hành hồi sức cấp cứu cho bé. Tuy nhiên, các bác sĩ không thể cứu được bàn tay cho bé.

Gần đây, tại các BV, nhiều trẻ đã phải cấp cứu do sự bất cẩn của người lớn. Trước đó, BV Nhi TƯ tiếp nhận trường hợp bé L.B.V (2 tuổi, ở Cao Bằng) nhập viện trong tình trạng khó thở, ho, suy hô hấp, nôn nhiều, đau bụng.

Theo chia sẻ của gia đình trước đó bé có nhặt được chai nước ở ngoài đường nên uống. Ngay sau uống, bé có biểu hiện nôn, khó thở. Gia đình nghi ngờ chai nước là hóa chất nên vội đưa bé đến cơ sở y tế địa phương sơ cứu, rồi chuyển tới BV Nhi TƯ. Qua thăm khám và xét nghiệm, các bác sĩ phát hiện cháu bị chảy máu đường tiêu hóa. Các bác sĩ nghi ngờ bé uống phải hóa chất là thuốc diệt cỏ nên tiến hành cấp cứu.

Theo thống kê của Bộ LĐTB&XH, trung bình mỗi năm, cả nước xảy ra từ 130.000 -150.000 vụ tai nạn thương tích ở trẻ em, như Đuối nước, bỏng, vật nhọn đâm…

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy xay thịt