Tin mới

Bé 5 tuổi bị trường mầm non 'đuổi học' vì gia đình chưa đóng tiền học phí và tiền ăn

Thứ tư, 10/04/2019, 08:30 (GMT+7)

Thông tin Trường mầm non ABC ở Nghệ An bất ngờ 'không nhận chăm sóc' cháu T. (5 tuổi) với lý do gia đình nợ tiền học phí và tiền ăn.

Tin tức trên Tuổi TrẻVietNamNet cho hay, theo phản ảnh của gia đình bé N.B.Th. (SN 2014, trú tại TP Vinh, Nghệ An), vào chiều ngày 6/4, sau khi đi học về, bé Th. có đưa cho gia đình tờ giấy thông báo của Trường Mầm non ABC (đóng tại phường Lê Lợi, TP Vinh).

Trường Mầm non ABC (TP Vinh, Nghệ An). Ảnh: Dân Trí

Theo thông báo này thì trường mầm non ABC (trường tư thục, đóng ở phường Lê Lợi, TP Vinh, Nghệ An) ra thông báo về việc “không nhận chăm sóc” đối với cháu Th. từ ngày 6/4/2019 vì phụ huynh cháu nợ tiền học phí và tiền ăn. Được biết trong bản thông báo này có đề cập đến việc gia đình cháu Th. không nộp học phí và tiền ăn cho cháu từ tháng 2/2018 đến tháng 4/2019, tổng số tiền 39.845.000 đồng.

Thông báo của trường nêu rõ: Trong năm học 2018-2019 và các tháng 2, 3, 4, phụ huynh bé Th. vẫn chưa thanh toán tiền ăn, tiền học cho nhà trường với số tiền hơn 39,8 triệu đồng.

Theo quy định của nhà trường, các khoản đóng góp học phí, tiền ăn sẽ phải nộp từ ngày 1-10 hàng tháng. Tuy nhiên, phụ huynh của cháu Th. vẫn chưa đóng theo quy định. Bắt đầu từ ngày 6.4, chúng tôi ngừng nhận và dạy bé N.B.Th.”.

Thông báo của Trường Mầm non ABC về việc ngừng nhận và dạy bé Nguyễn B.T từ ngày 6/4. Ảnh: Dân Trí

Thông tin từ người thân của cháu Th. cho biết, sau khi nhận được thông báo trên của trường Mầm non tư thục ABC, gia đình rất ngạc nhiên vì cháu Th. đã học tập tại đây được hơn 3 năm, hàng tháng đều đóng tiền học đầy đủ và có giấy tờ, biên nhận đóng góp của nhà trường nhưng đột nhiên lại nhận được thông báo về việc gia đình nợ tiền và trường sẽ không tiếp tục nhận và dạy cháu Th. nữa.

Sau khi nhận thông báo, người thân bé Th. trực tiếp lên gặp Ban giám hiệu nhà trường để yêu cầu làm rõ. Phụ huynh của bé cho rằng họ đã đóng đầy đủ số tiền ăn và học phí hàng tháng.

Thông tin về các khoản đóng góp được ghi trong sổ liên lạc của bé Th. có chữ ký của kế toán và đóng dấu đỏ xác nhận "đã thu tiền". Tuy nhiên, phía nhà trường khẳng định đây không phải là chữ ký của kế toán. Ảnh: Dân Trí

Phía gia đình còn cung cấp sổ liên lạc của bé Th. ghi rõ nhận xét của giáo viên, phiếu ăn, học phí từng tháng kèm chữ ký của kế toán thu tiền là bà Đậu Thị Ngọc.

Cũng theo thông tin gia đình cháu Th. cung cấp, sau khi nhận được giấy thông báo, gia đình đã lên làm việc với lãnh đạo trường có sự góp mặt của hội phụ huynh trường thì được lãnh đạo trường cho biết số liên lạc kèm phiếu ăn có dấu đã thu tiền là giả và “70.000 đồng là mua được dấu”.

Người thân của cháu Th. cũng đưa ra thắc mắc “có trường công hay trường tư nào mà thu tiền học phí và tiền ăn của các cháu 2 năm 1 lần không ạ”?

Ở một trang khác lại chỉ có dấu xác nhận "đã thu tiền" nhưng không có chữ ký của kế toán cũng như chữ ký người nộp tiền. Ảnh: Dân Trí

Cũng trong tối 8/4, tài khoản Facebook có tên Hà Sơn được cho là chủ Trường Mầm non ABC đã đăng tải status phản bác lại thông tin của người nhà cháu Th. Theo thông tin đăng tải trên tài khoản Hà Sơn, trong 3 tháng nộp tiền (tháng 1, 2, 3/2019) của cháu Th. thì chỉ có 1 tháng có chữ ký của kế toán, 2 tháng không có chữ ký.

Nhà trường khẳng định đây không phải là chữ ký của kế toán và sẽ báo công an về sự việc này. Chủ tài khoản này cũng cung cấp thông tin về quy định khi đóng tiền học của trẻ, phụ huynh được cấp phiếu thu tiền có chữ ký của phụ huynh và kế toán Đậu Thị Ngọc, phải có chữ ký xác nhận tiền ăn của bé để nhà trường nộp lên Phòng GD&ĐT TP. Vinh.

Liên quan đến vụ việc trên, chiều ngày 9/4, ông Lê Trường Sơn, Phó trưởng Phòng GD&ĐT TP. Vinh cho biết đã nắm được thông tin về vụ việc trên và yêu cầu phía nhà trường báo cáo vụ việc để nắm bắt và có hướng xử lý.

Thông tin mới nhất trên Tuổi Trẻ cho hay, chiều tối 9/4, anh Nguyễn Thanh Trung bố của bé Th. cho biết sau khi báo chí phản ảnh vụ việc con anh không được nhận học thì Trường mầm non ABC đã gửi giấy mời anh đến làm việc.

Theo đó, phía trường mầm non ABC mời anh Trung ngày 10-4 đưa bé Th. đến trường theo học đầy đủ để "không làm ảnh hưởng đến quyền lợi của bé". Đồng thời, ban giám hiệu Trường mầm non ABC cũng yêu cầu anh Trung đến để giải quyết về các khoản đóng góp của bé Th. vào chiều 10-4.

Tuy vậy, anh Trung cho biết "gia đình sẽ làm thủ tục chuyển trường cho con chứ không quay trở lại trường cũ để học".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news