Tin mới

Bé 8 tuổi bị bố đánh chết: "Mẹ ghẻ" đánh bằng chày

Thứ năm, 20/03/2014, 09:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin Công an phường Tiền An, khoảng 1 giờ chiều ngày 18/3, đối tượng Bùi Thị Hà, là nhân tình của bố cháu bé đã bị bắt tại một ngôi nhà hoang. Đối tượng Hà khai là đánh Lộc bằng cái chày.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo thông tin Công an phường Tiền An, khoảng 1 giờ chiều ngày 18/3, đối tượng Bùi Thị Hà, là nhân tình của bố cháu bé đã bị bắt tại một ngôi nhà hoang. Đối tượng Hà khai là đánh Lộc bằng cái chày. 

"Mẹ ghẻ" đánh Lộc bằng chày

Trong ngậm ngùi thương xót trước cái chết tức tưởi của cháu Lộc, ông Phạm Văn Nam, tổ trưởng tổ dân phố 51, khu 5, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh chia sẻ trên báo điện tử  Trí Thức Trẻ/Soha: Theo thông tin Công an phường Tiền An cho ông biết, khoảng 1 giờ chiều ngày 18/3, đối tượng Bùi Thị Hà, là nhân tình của bố nạn nhân đã bị bắt tại một ngôi nhà hoang. Đối tượng Hà khai là đánh Lộc bằng cái chày. Cơ quan công an cũng đã thu giữ chiếc chày tại nhà của Lợi.

Bé 8 tuổi bị bố đánh chết: Bố đánh bằng điếu cày,
Ông Phạm Văn Nam, tổ trưởng tổ dân phố 51, khu 5, phường Tiền An, TP. Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Ảnh Soha

78 năm tuổi đời thì có tới 36 năm làm tổ trưởng tổ dân phố, ông Nam hiểu tính cách từng công dân trong khu phố của mình. Ông Nam kể: Trước tết, cháu Lộc có vết sẹo ở trán, tôi có hỏi vì sao có sẹo thì Lộc bảo bị ngã chứ không nói là bố đánh. Một người thân của Lộc phàn nàn: Tôi giận là giận công an phường khi ở khu đó có báo hiện tượng Lợi hay đánh cháu Lộc nhưng ở đó lại bảo khi nào có giấy thì người ta mới xuống giải quyết (?!)

Trước thông tin này, ông tổ trường dân phố phân tích: Nhà của bố con Lộc nằm sâu trong ngõ lại suốt ngày đóng cửa im ỉm và có cả đàn chó dữ nên không ai dám tới, chỉ lúc kiểm tra hộ khẩu là vào được nhà của Đỗ Văn Lợi, bố của cháu Lộc. Hàng xóm chỉ có một bà lão gần 90 tuổi, nuôi hai người con tuổi cũng 50 nhưng trí não không bình thường. Chính vì thế không có chuyện có người báo lên chính quyền sự việc cháu Lộc nhiều lần bị bố đánh. "Không có một ai báo vì có ai biết đâu, có ai tiếp cận được ngôi nhà ấy đâu mà báo", lời ông Nam.

Ông Nam cũng chính là người đầu tiên báo Công an phường Tiền An về việc cháu Lộc bị bố đánh thương tích khắp người và khiến cháu tử vong vào 15 giờ 40 ngày 18/3.

"Khi công an dựng lại hiện trường sự việc bố đánh con 8 tuổi bị chấn thương não, ông cũng có mặt. Theo lời kể của ông Nam, Lợi khai đánh Lộc bằng điếu cày inox và có đập đầu Lộc vào tường. Lợi cũng khai mình không đánh con một mình mà có cả “tình nhân” là Bùi Thị Hà. Công an cũng đã thu được tại nhà Lợi chiếc điếu cày bằng inox để phục vụ công tác điều tra" - ông Nam cho biết thêm.

Lời khai rùng mình của kẻ đánh chết con 8 tuổi bằng điếu cày

Tại cơ quan điều tra, Đỗ Văn Lợi (SN 1968, trú tại phố Nhà Chung, phường Tiền An, TP.Bắc Ninh), người cha hung bạo nhẫn tâm đánh đập con mình khiến cháu tử vong sau một tuần điều trị, đã khai báo sự việc.

Theo đó, khoảng 18 giờ ngày 15/3, Lợi đi chợ mua rau về nấu cơm tối. Khi về nhà, sờ trong túi quần vắt trên ghế, hắn không thấy 20 nghìn đâu nên nghi cho con lấy. Lợi gặng hỏi thì cháu Lộc nhận đã lấy tiền. Bức xúc, Lợi đã cầm thanh giát giường vụt con. Theo Lợi khai thì đánh cháu khoảng 10-15 phút thì Bùi Thị Hà, SN 1984, ở phường Võ Cường, TP Bắc Ninh - người mới được Lợi đưa về ăn ở như vợ chồng – tiếp tục đánh cháu.

Bé 8 tuổi bị bố đánh chết: Bố đánh bằng điếu cày,
Đỗ Văn Lợi - nghi can đánh chết con. Ảnh: Người lao động

Đến khi thấy cháu Lộc nằm ngất đi thì Lợi hoảng hốt, vội vàng bế cháu lên giường, lấy dầu xoa vào người và hô hấp nhưng cháu Lộc vẫn mê man bất tỉnh. Thấy vậy, Lợi bế con sang nhà anh trai gần đó là Đỗ Văn Thắng để nhờ vợ chồng anh Thắng đưa đi cấp cứu.

Lợi nói dối rằng, do Lộc mải chơi nên bị ngã nhưng vợ chồng anh Thắng không tin vì biết Lợi và Hà hay đánh cháu Lộc.  Sự việc đau lòng đã diễn ra những ngày sau đó. Cháu Lộc đã tử vong sau gần 3 ngày nằm viện.

Đỗ Văn Lợi đã bị bắt giữ sau hơn một ngày bỏ trốn tại nhà người quen.  Bùi Thị Hà, “vợ hờ” của Lợi cũng đã bị Công an TP Bắc Ninh bắt giữ sau 4 ngày bỏ trốn.

Khởi tố vụ án 

Ngay sau khi cháu Đỗ Doãn Lộc (SN 2006) tử vong vào chiều 18/3, Công an TP. Bắc Ninh đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đỗ Văn Lợi (SN 1968, trú tại phường Tiền An – TP. Bắc Ninh) về tội “Cố ý gây thương tích”.

Bé 8 tuổi bị bố đánh chết: Bố đánh bằng điếu cày,
Cháu Lộc đã tử vong sau trận đòn tàn ác.

Nạn nhân trong vụ án mạng đau long này lại chính là con ruột của hung thủ, cháu Đỗ Doãn Lộc (SN 2006).

Được biết, hiện tình nhân của Đỗ Văn Lợi là Bùi Thị Hà vẫn đang trong quá trình xác minh có liên quan đến vụ việc hay không nên cơ quan tố tụng chưa tiến hành khởi tố.

T.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news