Tin mới

Bé 9 tuổi bị ung thư buồng trứng sau chẩn đoán táo bón ban đầu

Thứ bảy, 05/10/2019, 10:31 (GMT+7)

Ban đầu, các bác sĩ nói cô bé bị táo bón nhưng sau đó bệnh nhân được chẩn đoán mắc ung thư buồng trứng. Cô bé mất 4 tháng để chiến thắng căn bệnh.

Kaylee Tolleson, 9 tuổi, đến từ Texas đã chiến thắng căn bệnh ung thư buồng trứng trong vòng 4 tháng. Ban đầu các bác sĩ nói cô bé chỉ bị táo bón. Nhưng Kaylee nhanh chóng biết mình phải đối mặt với cuộc chiến giành giật sự sống sau khi một khối u mềm, kích thước bằng quả bóng được phát hiện ở buồng trứng bên phải.

Kaylee bắt đầu trải qua những cơn đau bụng vào cuối năm ngoái nhưng vấn đề đã bị gạt đi sau khi gia đình đưa bé đi khám bác sĩ. Tuy nhiên, các bác sĩ nhi đã sớm phát hiện ra một sự thật kinh hoàng và kết quả siêu âm đã xác nhận điều tồi tệ nhất.

Kaylee phải bỏ học, quên đi tất cả thú vui như trượt băng, hướng đạo sinh và sẵn sàng  cho cuộc chiến giành lấy sự sống.

Kaylee nói lời tạm biệt căn bệnh ung thư chỉ 4 tháng sau khi nghe tin dữ. Ảnh: Mirror

Cô bé rung chuông của trung tâm điều trị để đánh dấu khoảnh khắc quan trọng. Ảnh: Mirror

4 tháng sau khi được chẩn đoán, Kaylee đã rung chuông trong trung tâm điều trị để xác nhận mình đã hồi phục hoàn toàn. "Cảm giác rung chuông thật tuyệt vời bởi mọi người sẽ biết rằng cuối cùng cháu đã kết thúc quá trình điều trị hóa trị và không còn bị ung thư nữa", Kaylee nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với Bệnh viện Nhi đồng Texas. "Cháu sẽ ra khỏi đây".

Cuộc sống của bố mẹ Kaylee cũng đã thay đổi khi họ nghe được thông tin đáng sợ là con gái mình bị ung thư. Nhưng chị  Kelly Tolleson tự hào tiết lộ rằng điều khiến con gái chị tiếp tục chính là dự báo thời tiết. Kaylee rất muốn trở thành một nhà khí tượng học khi lớn lên và nhà Dự báo thời tiết nổi tiếng của địa phương, Travis Herzog đã mời Kaylee tới trường quay sau khi nghe được câu chuyện của cô.

"Chúng tôi gần như té ngửa khi nghe bác sĩ giải thích tất cả mọi chuyện. Tôi hỏi đi hỏi lại là liệu nó có lan rộng hay không, nó đã lây lan tới đâu rồi".

Cô bé ước mơ trở thành một người dự báo thời tiết. Ảnh: Mirror

"Xin hãy giải thích một lần nữa", người mẹ nghẹn ngào. Đó là một ngày khó khăn đối với tất cả mọi người. "Thế giới của con bé đã bị đảo lộn hoàn toàn. Mọi thứ bị tước đoạt, trượt băng, hướng đạo sinh, con bé thậm chí không thể ra ngoài chơi".

Nhưng giờ đây, Kaylee đã chiến thắng bệnh tật và sẵn sàng tiếp tục thực hiện ước mơ của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news