Tin mới

Bể bơi Hà Nội cháy vé, quá tải giờ cao điểm

Thứ ba, 02/06/2015, 08:52 (GMT+7)

Hà Nội đã và đang trải qua đợt nắng nóng đầu mùa gay gắt mà đỉnh điểm có ngày lên đến 40 – 41 độ C Dưới sức nóng ngột ngạt và không khí bức bách, nhiều người đã lựa chọn trốn vào bể bơi, ngâm mình dưới nước để có thể hạ nhiệt những ngày nắng nóng.

Hà Nội đã và đang trải qua đợt nắng nóng đầu mùa gay gắt, đỉnh điểm lên đến 40 – 41 độ C, nhiều người đã lựa chọn trốn vào bể bơi, ngâm mình dưới nước để có thể hạ nhiệt, đây cũng là lý do quá tải tại các bể bơi những ngày gần đây.

Bể bơi tăng giá, tăng giờ mở cửa

Hàng năm, tháng 6 mới được coi là tháng cao điểm của mùa bơi lội. Tuy nhiên năm nay, dưới sức nóng gay gắt từ đầu mùa, nhiều bể bơi đã bước vào thời kì tăng nhiệt ngay từ những ngày đầu mùa hè, nhiều bể bơi còn tăng thêm các giờ mở cửa từ 5h sáng đến 9h tối nhằm phục vụ một lượng lớn người dân đi trốn nắng.

Ảnh chụp tại hồ bơi Nguyễn Quý Đức lúc 5h chiều

Giá vào cửa các bể bơi tùy theo chất lượng mà có những mức giá nhất định, giao động từ 50- 200.000 đồng/1 vé. Mặc dù giá vé cao, tuy nhiên, những ngày vừa qua, người dân thủ đô đã chấp nhận để có thể trốn nắng an toàn khi nhiệt độ tăng cao.

Bể bơi thanh thiếu niên Nguyễn Đức Quý khi bước vào đầu giờ chiều nhưng lượng khách đã đông nghịt. Những người đến bơi không chỉ có thanh niên, trẻ em mà nhiều cụ già cũng đến, chủ yếu để ngâm mình trong nước.

Rất đông trẻ em được phụ huynh đưa đi bơi để "giải nhiệt" 

Giá vé trong nhà cao cấp sẽ cao hơn giá vé ngoài trời, thường giá vé trong nhà có giá từ 150.000 đến trên dưới 200.000 đồng/ 1 vé. Giá vé ngoài trời có giá dao động từ 30 – 50.000 đồng/1 vé (người lớn, và từ 15 – 20.000 đồng/vé đối với trẻ em.

Hầu hết các bể bơi đều tăng giá so với năm ngoái từ 10 đến 15.000 đồng. Nắm bắt được nhu cầu của đông đảo người dân thủ đô, nhiều bể bơi cũng tăng cường mở thêm nhiều lớp học bơi với nhiều khung giờ khác nhau, giá cả cũng tăng lên đáng kể so với cùng kì năm ngoái.Anh Phạm Văn Khánh (NV văn phòng) cho biết “ Giá vé bơi năm nay tăng cao hơn so với năm ngoái, nhiều bể bơi vì đông khách quá nên kiêu, khi phàn nàn về chất lượng thì họ bảo giờ ở đâu cũng thế, bơi thì bơi, không bơi thì thôi”.

Ngoài việc bán vé bơi theo ngày, nhiều bể bơi còn bán vé bơi theo tháng, vé học bơi theo ngày, vé học bơi theo tháng nhằm phục vụ đa dạng các nhu cầu của khách hàng như bể bơi Tây Hồ, bể bơi Bách khoa, bể bơi Thanh Xuân,bể bơi Tây Hồ, bể bơi Mỹ Đình...

Anh Thái, một chủ bể bơi trên quận Thanh Xuân chia sẻ "Năm nay đầu mùa nhưng bể đã đón một lượng khách đông hơn so với năm ngoái, nhân viên phục vụ cũng phải làm việc hết công suất".

Đồ bơi cũng cháy hàng

Đi cùng với việc giảm nhiệt bằng cách tập bơi, học bơi, nhiều dịch vụ đi kèm tại bể bơi cũng “cháy” theo như quần áo tắm, phao bơi mini...

Theo khảo sát, mẫu áo tắm hai mảnh là mặt hàng được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những mẫu quần áo tắm bình dân với giá từ 100 đến 150.000 đồng/1 bộ. 

Các mẫu áo tắm không chỉ được bán trực tiếp trong các bể bơi như là một dịch vụ đi kèm, có nhiều bể bơi còn mang tính bắt buộc mà dọc các tuyến phố như Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch đều trưng những mẫu áo tắm bắt mắt với nhiều màu sắc, chất liệu và kiểu dáng.Số lượng người đến các bể bơi để trốn nắng ngày càng nhiều, nhiều bể bơi đang trong tình trạng quá tải khi một ngày phải tiếp từ 200 đến 300 lượt khách.

Vấn đề vệ sinh nguồn nước tại bể cũng là vấn đề đáng lo ngại. Khi mà hàng ngày bể bơi đón nhận một lượng khách khổng lồ, vấn đề vệ sinh bể liệu có triệt để và đảm bảo? Dù có thể hạ nhiệt khi ngâm mình dưới làn nước trong mát kia nhưng nhiều nguy cơ tiềm ẩn về nguồn bệnh mà nhiều người đi bơi vẫn chưa thể lường trước được.  

Minh Di

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news