Tin mới

Bê bối phát tán ảnh khỏa thân trong Thủy quân lục chiến Mỹ

Thứ hai, 06/03/2017, 11:05 (GMT+7)

Thủy quân lục chiến Mỹ đang tiến hành điều tra nghi vấn các binh sĩ nữ bị một nhóm cựu chiến binh và quân nhân phát tán ảnh khỏa thân trên mạng xã hội.

Thủy quân lục chiến Mỹ đang tiến hành điều tra nghi vấn các binh sĩ nữ bị một nhóm cựu chiến binh và quân nhân phát tán ảnh khỏa thân trên mạng xã hội.

Reuters đưa tin, một tờ báo độc lập của Thủy quân lục chiến Mỹ đã công bố tài liệu truyền thông nội bộ tiết lộ rằng, mạng lưới truyền thông phát tán ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân là một nhóm kín trên mạng xã hội Facebook với khoảng 30.000 thành viên. Không chỉ đăng ảnh, nhóm này thậm chí còn công khai cả tên tuổi, cấp bậc và công việc trong quân ngũ của các nữ quân nhân.

Theo tài liệu này, nhóm kín nói trên còn trao đổi công khai về hành vi xem thường phụ nữ và những bức ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân còn được đưa lên một công cụ lưu trữ trên mạng dưới dạng bảo mật, song đã bị dỡ xuống sau đó.

Các nữ quân nhân thuộc lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ. Ảnh: UPI

Theo phát ngôn viên của lực lượng này, giới chức quân sự Mỹ hiện vẫn chưa chắc chắn về số lượng quân nhân được cho là dính líu tới vụ bê bối đang được điều tra này.

Trong khi đó, các quan chức thuộc Cơ quan Điều tra Tội phạm Hải quân thuộc Thủy quân lục chiến Mỹ từ chối bình luận về vấn đề này.

"Lực lượng Thủy quân lục chiến quan ngại sâu sắc về những cáo buộc liên quan tới các bình luận khiếm nhã trên mạng, cũng như việc chia sẻ các bức ảnh nhạy cảm trên một trang kín. Hành vi này đã hủy hoại các giá trị đạo đức, làm xói mòn lòng tin và hạ thấp nhân phẩm của con người", tài liệu của lực lượng này viết.

Báo cáo thường niên do Lầu Năm Góc công bố hồi tháng 5/2016 cho thấy, quân đội Mỹ nhận được khoảng 6.000 báo cáo về các vụ tấn công tình dục trong năm 2015, tương đương với số liệu của năm trước đó. Tuy nhiên, các số liệu này được cho là vẫn chưa đầy đủ.

[mecloud]wy8I8mwi6m[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news