Tin mới

Dính bê bối tình dục gây rúng động, ông trùm Hollywood có thể phải ngồi tù

Thứ sáu, 13/10/2017, 10:05 (GMT+7)

Ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein  đã bị ban giám đốc của The Weinstein Company - hãng phim mang tên ông sa thải sau khi bê bối lạm dụng tình dục 30 năm bị New York Times phanh phui. Cảnh sát của nhiều thành phố đang tiến hành vào cuộc điều tra vụ bê bối nghiêm trọng này.

Ông trùm điện ảnh Harvey Weinstein đã bị ban giám đốc của The Weinstein Company - hãng phim mang tên ông sa thải sau khi bê bối lạm dụng tình dục 30 năm bị New York Times phanh phui. Cảnh sát của nhiều thành phố đang tiến hành vào cuộc điều tra vụ bê bối nghiêm trọng này. 

Tri thức trực tuyếnTri thức trẻ cho hay, ngày 8/10 hội đồng quản trị công ty The Weinstein Company thông báo: "Theo những thông tin trong vài ngày qua về hành vi sai trái của Harvey Weinstein, ban giám đốc The Weinstein Company cùng thống nhất và thông báo cho Harvey Weinstein rằng vai trò của ông tại công ty đã bị bãi bỏ, có hiệu lực ngay lập tức".

Ông trùm Hollywood (giữa) bị cáo buộc lạm dụng tình dục các ngôi sao trong suốt 30 năm. Ảnh: NYTimes


Sau hàng loạt scandal tố cáo lạm dụng tình dục nổ ra và danh sách các nạn nhân của nhà sản xuất nổi tiếng Harvey Weinstein ngày càng dài ra, cảnh sát đã không thể đứng ngoài cuộc

Tại London, cảnh sát thành phố đã chính thức mở cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc quấy rối, lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp liên quan đến ông trùm Hollywood. 

Tại New York, cảnh sát đang tiến hành xem xét tất cả những tố cáo và khuyến khích các nạn nhân tiếp tục lên tiếng. 

Theo các chuyên gia luật, ông trùm Hollywood có thể phải đối mặt với án từ từ 5 đến 25 năm tù nếu các cáo buộc bị đưa ra tòa án. 

Vụ việc của nữ diễn viên Lucia Evan đã khiến tội trạng của ông trùm đủ nghiêm trọng để bị kiện theo luật của New York. 

Năm 2004, Harvey Weinstein từng hẹn gặp riêng Lucia Evans tại văn phòng hãng phim Miramax và ép cô phải quan hệ với ông ta. "Ông ta là một người đàn ông cao lớn và ông ta đã chế ngự tôi", nữ diễn viên kể lại.

Cô cũng hối hận vì đã không chống trả quyết liệt hơn và vẫn bị ám ảnh nặng nề bởi vụ việc cho tới tận bây giờ.

Đến nay con số những nữ nạn nhân tố cáo Harvey Weinstein đã lên tới hàng chục, trong đó có các tên tuổi nổi tiếng như Gwyneth Paltrow, Angelina Jolie, Léa Seydoux, Kate Beckinsale,.... Thậm chí còn có 3 người tố cáo Harvey Weinstein cưỡng hiếp họ.

Sau khi dính vào vụ bê bố tình dục gây chấn động này, ông trùm đã bị chính công ty của mình sa thải và vợ của ông đã bỏ đi. 

Hiện, Harvey Weinstein đang trên đường đến điều trị tại một trại cai nghiện sex ở Atlanta, ông trùm cũng không thừa nhận bất cứ cáo buộc nào chống lại ông. 

Sau khi sự vụ được phanh phui trên New York Times, một số đồng sự thân cận của ông trùm đã đã lần lượt rời bỏ. 

Weinstein tuyên bố sẽ thuê một nhóm luật sư đắt đỏ nhất để chống lại tờ NY Times. 
Tuy nhiên, sau đó, luật sư riêng  Lisa Bloom và cố vấn Lanny Davis từ nhiệm vào thứ hôm 7/10. Trước đó, gần một phần ba hội đồng quản trị của The Weinstein Company cũng đã từ chức vào hôm 6/10, theo Variety.

Ngoài ra, nhiều lãnh đạo của đảng Dân chủ, bao gồm Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, đã cho đi số tiền quyên góp chính trị của Harvey Weinstein. 

Cụ thể, ông trùm và gia đình trước đó đã quyên góp hơn 1,4 triệu USD cho các hoạt động chính trị kể từ cuộc bầu cử năm 1992. Đối tượng hưởng thụ là các nhà lập pháp Dân chủ, các ứng cử viên và các đồng minh của họ.

Hôm 6/10, ngay sau bài báo của New York Times, Harvey Weinstein nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi: "Tôi trưởng thành vào thập niên 1960 và 1970, khi các quy tắc về hành vi và nơi làm việc rất khác so với hiện tại. Đó là một văn hoá khác".

"Tôi nhanh chóng nhận ra rằng đó không phải lý do, kể cả ở nơi làm việc hay bên ngoài. Và với bất cứ ai. Tôi nhận ra mình cần phải sửa chữa để trở thành người tốt hơn. Tôi thừa nhận cách tôi cư xử với các đồng nghiệp trong quá khứ đã gây ra rất nhiều đau đớn, và tôi chân thành xin lỗi", ông ta thanh minh.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news