Tin mới

Bé gái 10 tuổi bị cha đánh đập dã man, ném xuống giếng

Thứ bảy, 30/05/2015, 14:48 (GMT+7)

Một bé gái 10 tuổi ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bị cha nhốt, bỏ đói, đánh đập dã man. Thậm chí, có lần người cha nhẫn tâm  còn thả con gái xuống giếng nước sâu 3 mét. Rất may cháu bé tự túm được dây gàu và bò lên trên.

Một bé gái 10 tuổi ở huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị bị cha nhốt, bỏ đói, đánh đập dã man. Thậm chí, có lần người cha nhẫn tâm  còn thả con gái xuống giếng nước sâu 3 mét. Rất may cháu bé tự túm được dây gàu và bò lên trên.

Theo tin tức báo Lao động, nằm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cam Lộ (Quảng Trị) trong tình trạng bị gãy tay, đa chấn thương, cháu Hoàng Thị Nhi Linh (SN 2005) vẫn chưa hết bàng hoàng. Linh đã bị chính cha ruột của mình là Hoàng Xuân Tuấn (SN 1983, trú tại thôn Tam Hiệp, huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) bạo hành một thời gian dài.

Bà Lê Thị Hằng, người thân của cháu Linh cho biết, cha mẹ của Linh đã ly hôn 4 năm nay. Linh ở với mẹ là Lê Thị Hải (trú tại Tĩnh Hải, Tĩnh Gia, Thanh Hóa), nhưng chị Hải đi làm công nhân ở miền nam nên đã gửi Linh về quê, nhờ bà Hằng chăm sóc.

Ở miền nam, chị Hải gặp lại Tuấn rồi quay lại sống chung với nhau. Cách đây vài tháng thì giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, mỗi người lại đi một đường. Bất ngờ, ngày 22/4/2015, Tuấn trở về nơi cháu Linh ở, đón Linh trên đường đi học về rồi đưa vào Quảng Trị. Đợi mãi không thấy cháu Linh trở về, bà Hằng lo lắng báo công an huyện, nhưng không có kết quả.

Cháu bé 10 tuổi bị cha ruột đánh đập dã man - Ảnh: Dân Việt

“Vào Quảng Trị, ngày nào cháu cũng bị cha đánh” – cháu Linh trở mình, ứa nước mắt vì đau ê ẩm, uất nghẹn nói.

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên báo Dân Việt, trên giường bệnh, Linh kể rằng, hơn một tháng qua, ngày nào cháu cũng bị bố đánh đến năm, bảy trận đòn. Càng kêu van, Linh càng bị đánh đập nhiều hơn. Không những thế, Tuấn còn nhốt, bỏ đói con gái trong căn phòng tối, nóng nực mùa hè.

Thậm chí, có lần Tuấn còn thả Linh xuống giếng nước sâu 3 mét. Rất may cháu bé tự túm được dây gàu và bò lên trên. Thoát khỏi giếng sâu, cháu bé tội nghiệp lại bị cha mình đánh đập không thương tiếc.

Có lần Tuấn còn đánh, rồi túm cổ Linh đưa lên cao và ném mạnh xuống đất khiến Linh bị gãy tay trái. Tuy nhiên, cháu bé không được đưa đi viện.

“Vừa đánh, cha vừa chửi "tau đánh mi đến khi nào mẹ mi quay về thì thôi"” – Linh đau đớn nói.

Đến ngày 27/5 vừa qua, một người hành xóm phát hiện dấu hiệu bất thường và báo công an. Lúc này, cháu Linh mới được giải cứu, đưa đi bệnh viện. Một tay của Linh đã bị gãy và đã được bó bột. Trong tròng mắt Linh có một vết máu đỏ do người cha dùng dao lam cắt trúng, toàn thân Linh bầm dập, thâm tím.

Hiện nay, mẹ của Linh là chị Hải đã có mặt tại bệnh viện huyện Cam Lộ để chăm sóc con.

Công an huyện Cam Lộ cho biết trên báo Tuổi trẻ, sau khi nhận tin báo từ người dân vào ngày 27/5, đơn vị lập tức triển khai lực lượng đến nhà bắt Tuấn và đưa cháu Linh đi bệnh viện điều trị. Công an huyện đang thu giữ một ống tuýp sắt dài được xác định là vật Tuấn thường xuyên dùng để đánh đập con.

Ngoài việc lấy lời khai của Tuấn, cháu Linh cũng khai báo tất cả hành vi bắt cóc, đánh đập của Tuấn. Tuy nhiên chỉ sau một ngày bị tạm giữ, Tuấn được công an thả về. Ngay chiều hôm được thả, Tuấn nhờ một người quen chở ra quốc lộ 1 đón xe vào Nam.

Ông Nguyễn Thanh Long, phó trưởng Công an huyện Cam Lộ, cho biết đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố hành vi của Tuấn. Giải thích việc thả Tuấn sau khi tạm giữ, ông Long nói vì Tuấn...tuyệt thực, hơn nữa đã tạm giam một ngày nhưng viện kiểm sát chưa phê chuẩn lệnh bắt giam nên phải cho về.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news