Tin mới

Bé gái 12 tuổi bị mẹ đổ xăng đốt: "Cháu vẫn tin yêu mẹ"

Thứ tư, 09/09/2015, 20:00 (GMT+7)

Bé Nguyễn Thị Kim L. (12 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, nạn nhân bị mẹ tưới xăng đốt vì không bán hết vé số) đã có tiến triển tốt, tâm lý dần ổn định, đã nói chuyện với các bác sĩ.

Thông tin cho báo chí ngày 9/9, bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho biết, tình hình sức khỏe bé Nguyễn Thị Kim L. (12 tuổi, ngụ khu phố Xuân An 1, thị trấn Chợ Lầu, huyện Bắc Bình, Bình Thuận, nạn nhân bị mẹ tưới xăng đốt vì không bán hết vé số) đã có tiến triển tốt, tâm lý dần ổn định, đã nói chuyện với các bác sĩ.

Tuy nhiên, tiên lượng về sức khỏe vẫn còn dè dặt, vẫn còn trong giai đoạn nguy hiểm, vết bỏng ở diện rộng lộ ra ngoài nên nguy cơ nhiễm trùng cao.

Bé L. đang điều trị tại bệnh viện. Ảnh Dân Việt

Theo Bác sĩ Hoàng Vũ Quỳnh Trang, khoa Tâm lý, Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), người trực tiếp điều trị về tâm lý cho L. cho biết, hiện tâm lý của bé đã dần ổn định, không còn xua đuổi những người đến gần như trước.

Bé đã tâm sự nhiều hơn với bác sĩ, khi được hỏi sau khi ra viện sẽ về sống với ai, L. bảo vẫn về sống với mẹ, vẫn tin yêu mẹ và mơ ước được đi học chữ, học làm nghề cắt tóc.

“Con tha thứ cho mẹ. Mẹ là mẹ mình mà! Con không oán trách điều gì!”. BS Hoàng Vũ Quỳnh Trang kể lại.

Trước đó, tối ngày 24/8, khi nghe chủ đại lý báo tin, L. bán vé số bị ế khoảng 300.000 đồng. Vy (mẹ ruột bé L) đã tìm L. rồi đánh đập, sau đó sai em gái L. đi mua 1 lít xăng, Vy đã tưới hết số xăng này lên người L. rồi châm lửa đốt. Hậu quả bé bị bỏng 60% cơ thể, hiện đang nằm điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng I (TPHCM).

Trả lời phỏng vấn trên báo Gia đình xã hội, bà Nguyễn Thị Duyên (bác ruột bé L) cho biết. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc trên là do, Vy đang nợ tiền đại lý vé số nên đã bắt L. đi bán để trừ nợ. Bé L. đã bán được 2 năm. 

Theo bà Duyên, hành động này của Vy là cố tình chứ không phải lỡ tay, vì theo bà lúc đốt con xong Vy bỏ đi. Khi nóng quá L. ôm mẹ cầu cứu Vy đã đẩy con ra khỏi người mình, không hề có hành động cứu con, bà Duyên khẳng định trên Gia đình và Xã hội.

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news