Tin mới

Bé gái 12 tuổi điều hành doanh nghiệp, giúp trẻ em trên thế giới học ngôn ngữ dễ dàng

Chủ nhật, 06/05/2018, 09:17 (GMT+7)

Hillary Yip đang điều hành một công ty khi chỉ mới 12 tuổi. Cô bé cũng là người sáng tạo ra ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến nhằm mục đích cải thiện trình độ ngoại ngữ của trẻ em ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

Hillary Yip đang điều hành một công ty khi chỉ mới 12 tuổi. Cô bé cũng là người sáng tạo ra ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến nhằm mục đích cải thiện trình độ ngoại ngữ của trẻ em ở mọi lứa tuổi trên toàn thế giới.

Hillary Yip sinh ra tại Hồng Kông vào tháng 2 năm 2005. Chưa đầy hai năm sau đó, tại California, Apple đã công bố chiếc iPhone đầu tiên, mở ra kỷ nguyên của điện thoại thông minh.

Bé gái 12 tuổi điều hành doanh nghiệp, giúp trẻ em trên thế giới học ngôn ngữ dễ dàng - Ảnh 1.

Hillary Yip đã sáng tạo ra ứng dụng học ngôn ngữ trực tuyến MinorMynas

Lớn lên trong thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ, Hillary hiểu rằng việc bắt kịp sự đổi mới và chuyển đổi kỹ thuật số là vô cùng quan trọng. Vì thế, vào năm 10 tuổi, khi đang phải vật lộn với môn tiếng Quan Thoại trong chương trình học phổ thông, cô bé đã nảy ra ý tưởng về một ứng dụng học ngôn ngữ mang tên MinorMynas. Nền tảng của ứng dụng được ra mắt vào tháng 5 năm 2017, là một cộng đồng dành riêng cho trẻ em, khuyến khích trẻ trò chuyện trực tiếp bằng video với bạn bè cùng tuổi trên khắp thế giới, giúp cho việc học ngôn ngữ trở nên thú vị và tính tương tác đạt hiệu quả tốt hơn.

Vừa qua, các phóng viên đã có dịp phỏng vấn nữ doanh nhân trẻ và mẹ của cô tại hội nghị Jumpstarter diễn ra tại Hồng Kong. Dưới đây là những câu trả lời ấn tượng mà phóng viên đã ghi nhận được: 

Vì sao cách học ngôn ngữ này lại hấp dẫn trẻ em?

Khi học ngôn ngữ theo phương pháp truyền thống, trẻ em phải đối mặt với sự nhàm chán, nào là những bài kiểm tra, những bài viết chính tả! Chúng không khiến trẻ cảm thấy thú vị nữa. MinorMynas thì khác. Ứng dụng này cho phép trẻ em học ngôn ngữ thông qua việc trò chuyện và kết bạn với những trẻ khác. Hãy thử nhớ lại xem bạn đã học được ngôn ngữ mẹ đẻ từ cha mẹ của mình như thế nào – có phải là nhờ bạn thường xuyên trò chuyện với họ? Tôi mong muốn xây dựng một xã hội dành riêng cho trẻ em, nơi không có rào cản ngôn ngữ và trẻ có thể làm quen với trẻ em từ khắp nơi trên thế giới.

Điều gì đã góp phần làm cho ứng dụng MinorMynas thành công?

Nhờ mẹ tôi. Bà ấy đã dạy tôi biết tò mò về mọi thứ trong cuộc sống của mình và biết thách thức những điều không thể. Mẹ là một người "nổi loạn"! Nhưng tôi không ngờ rằng bà cũng trông đợi tôi nổi loạn như bà ngày xưa.

Tính tò mò quan trọng như thế nào trong việc đổi mới

Tính tò mò xuất hiện khi bạn đón nhận cái gì đó và thách thức nó. Tất cả chúng ta đều sinh ra để quan sát và đặt câu hỏi nhằm hình thành tính tò mò bẩm sinh, nhưng cách chúng ta được nuôi dạy có thể vô tình đã giết chết tính tò mò của chính chúng ta. Và tôi cho rằng đó là lý do vì sao sự sáng tạo lại rất có giá trị trong thời buổi này, bởi vì xã hội cần những người có thể thách thức thực tế và tạo ra những thứ chưa từng có.

Có phải trẻ tuổi và có quan điểm mới chính là lợi thế?

Vâng, đó là lợi ích to lớn của việc là một đứa trẻ. Người lớn đã trải qua rất nhiều kinh nghiệm có thể thay đổi cách họ nhìn thế giới. Đối với trẻ em, chúng chỉ cần nhìn nhận mọi thứ đúng như bản chất của nó.

Bạn đã phải đối mặt với những thách thức nào khi đưa MinorMynas từ ý tưởng vào thực tế?

Thách thức lớn nhất là làm cho mọi người lắng nghe bạn một cách nghiêm túc. Bởi vì trẻ em thiếu kinh nghiệm, mọi người cho rằng đây là một bất lợi. Tôi nghĩ đó là một thanh gươm hai lưỡi, bởi vì khi bạn có ít kinh nghiệm hơn thì bạn sẽ không khôn ngoan bằng, nhưng bù lại bạn có thể đưa ra những ý tưởng mới.

Bé gái 12 tuổi điều hành doanh nghiệp, giúp trẻ em trên thế giới học ngôn ngữ dễ dàng - Ảnh 2.

Hillary nhận giải thưởng AIA với ứng dụng học ngôn ngữ

Chủ đề của cuộc thảo luận mà bạn đã đóng góp cho hội nghị Jumpstarter là "Trí tưởng tượng Không Giới hạn Tuổi tác". Đó có phải cũng là quan điểm của bạn?

Đúng vậy. Trí tưởng tượng là nơi bạn hình dung ra một thế giới lý tưởng và thực hiện các bước để đạt được nó. Bạn có thể làm điều đó ở mọi lứa tuổi - không có giới hạn để mơ. Câu hỏi duy nhất về giới hạn độ tuổi là khi mọi người hỏi bạn có khả năng lấy ý tưởng và làm cho nó thật sự hay không. Tôi thực sự nghĩ rằng tất cả mọi người đều có khả năng, chỉ cần họ thực hiện thêm bước đi và làm điều đó - đó là câu hỏi hàng triệu đô la.

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news