Tin mới

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc "nói tiếng Việt rất ít"

Thứ năm, 13/10/2016, 17:28 (GMT+7)

Liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi (nghi người Việt Nam) mang thai ở Trung Quốc, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết bé gái nói tiếng Việt rất ít, nói tiếng Trung Quốc cũng không rõ lời...

Vào chiều ngày 13/10, tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao, Người Phát ngôn Lê Hải Bình đã thông tin những vấn đề liên quan đến vụ bé gái 12 tuổi nghi người Việt Nam nghi bị bắt cóc, đang mang thai ở Trung Quốc.[mecloud]vVLsoAbZe3[/mecloud]

Theo tin tức được báo Vietnamnet, Dân Trí đăng tải, Người Phát ngôn Lê Hải Bình cho biết, thông tin mới nhất của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Thượng Hải vào sáng ngày 12/10, đại diện Tổng lãnh sự đã làm việc với công an Từ Châu, thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) và trực tiếp gặp sỡ đương sự để làm rõ những vấn đề liên quan đến nhân thân đương sự.

Theo ông Lê Hải Bình, do đương sự nói tiếng Việt rất ít, nói tiếng Trung Quốc cũng không rõ lời cho nên thân nhân của đương sự đến giờ vẫn chưa được xác định rõ ràng. Trên cơ sở những thông tin có được qua lam việc trực tiếp với đương sự cũng như với cơ quan chức năng sở tại, hiện Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Thượng Hải đang khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng để tiếp tục xác minh thông tin. Đồng thời các cơ quan đại diện Việt Nam tại Trung Quốc cũng dang phối hợp chặc chẽ theo dõi sát để sớm lảm õ thông tin liên quan đến vụ việc.

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc "nói tiếng Việt rất ít"

Trước đó, khi thấy một bé gái 12 tuổi được một người đàn ông khoảng 40 tuổi đưa đến Bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô khám thai, bác sĩ nghi ngờ cô bé là nạn nhân của tội phạm buôn bán người nên đã báo với cảnh sát.

Cảnh sát đã tiến hành bắt giữ người đàn ông dẫn cô bé đi khám thai và xác nhận cô bé này đã bị bán sang Trung Quốc vào năm 2014. Tại trụ sở công an tỉnh Giang Tô, bé gái này cho biết là người Việt Nam.

Ban đầu bé gái này cho biết tên Mai, 12 tuổi. Gia đình gồm có 7 người: mẹ là Lưu Thị Mai; bố tên Dũng; 2 anh trai tên Xuân, Lý và 2 em gái tên Xoan, Giai.

Mai cũng cho biết, em từng sống ở đường Đào Cam Mộc, xã Uy Nỗ, huyện Đông Anh và đường Cảm Hội, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Tuy nhiên, theo tin tức trên kênh Chuyển động 24h/VTV, phía cơ quan chức năng ở Trung Quốc cho biết, lời khai của bé gái này đã có sự thay đổi so với thông tin ban đầu nên rất khó khăn trong việc xác minh, tìm kiếm người thân.

Thông tin về danh tính, thân nhân của bé gái cũng có sự thay đổi. Bé gái tên Triệu Mai hoặc Triệu Mại (dân tộc Mông, người thôn Cham Mau, huyện Long Hà, tỉnh Hà Giang). Bố là Triệu Phú, mẹ là La Thị Mại. 

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục xác minh, và phát đi thông báo tìm người thân cho bé gái nói trên.[mecloud]SasHu7Ipeg[/mecloud]

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Lê Hải Bình