Tin mới

Bé gái 12 tuổi xin công an thả người yêu về đi học

Chủ nhật, 24/08/2014, 09:32 (GMT+7)

Hai trẻ vị thành niên bị bắt vì quan hệ tình dục với bé gái dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, tại cơ quan công an các bên đều khai bị hại là người chủ động.

Hai trẻ vị thành niên bị bắt vì quan hệ tình dục với bé gái dưới 13 tuổi. Tuy nhiên, tại cơ quan công an các bên đều khai bị hại là người chủ động.

Thời gian vừa qua, trên địa bàn quận 9 (TP.HCM) liên tục xảy ra các vụ hiếp dâm trẻ em mà nghi can còn rất nhỏ. Mới đây cán bộ điều tra công an quận này đã bắt giam Phạm Ngọc Hải (15 tuổi), Phạm Trung Hiếu (14 tuổi), sau đó chuyển lên Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM để điều tra về hành vi Hiếp dâm trẻ em.

Theo cơ quan điều tra, vào giữa tháng 8/2014, họ nhận được đơn tố cáo của mẹ bé Thái Hương Lê (13 tuổi, ngụ quận 9) về việc con của bà bị 2 bạn trai mới quen qua mạng hiếp dâm. Tuy nhiên, khi lấy lời khai của bị hại và các nghi can đều cho thấy Lê là người chủ động gợi ý làm "chuyện người lớn" với cả 2 trẻ vị thành niên này. 

Lê khai, vào đầu tháng 7/2014, khi lên mạng thì quen với Hiếu và rủ thiếu niên này đến phòng trọ của một người bạn tên Hồng ở đường Nam Cao, phường Tân Phú chơi. Thấy phòng trọ có gác, Lê nói bạn cho mượn rồi rủ Hiếu lên, kéo rèm lại rồi "quan hệ". Trong chiều hôm đó, Hiếu và Lê đã quan hệ tình dục 2 lần.

Ít hôm sau, giữa Lê và Hiếu xảy ra mâu thuẫn nên chia tay. Sau đó, Lê lại lên mạng và làm quen với Hải. Biết nhau vài ngày, Lê rủ Hải đến nhà Hồng chơi và chủ động mượn phòng để “quan hệ”. Khi mẹ Lê đi tìm, phát hiện con làm chuyện "người lớn" nên viết đơn tố cáo. 
Một cán bộ điều tra nói: "Ở trường dạy như thế nào mà các kiến thức cơ bản nhất về pháp luật và giáo dục giới tính các em đều không biết".

Trong quá trình lấy lời khai các bị hại và nghi can liên quan vụ hiếp dâm trẻ em, điều tra viên này biết nhiều trẻ mới lớp 6 vô tư mang chuyện quan hệ tình dục với người này, người kia kể cho bạn nghe.

"Thế nhưng, mãi tới lớp 8 các em mới được học về giáo dục giới tính là quá trễ. Vì trẻ bây giờ dậy thì sớm hơn trước rất nhiều, lại được tiếp cận với internet. Không có sự quản lý của gia đình, định hướng của nhà trường thì dễ gây hậu quả nghiêm trọng", điều tra viên này nói.
Hải và Hiếu đang phải đối mặt với mức án từ 12 - 20 năm tù giam vì phạm tội đặc biệt nghiêm trọng. Hầu hết những nghi can bị bắt về tội Hiếp dâm trẻ em đều không biết mình phạm tội, phải đi tù.

Điều tra viên cho hay khi bạn trai bị bắt, nhiều bé gái van xin công an đừng bỏ tù, thả người yêu để về... đi học. Bây giờ, trẻ quen nhau theo phong trào, thấy bạn có ngưới yêu thì mình cũng phải có. "Điều tai hại hơn, nhiều trẻ chỉ cần quen nhau 1 ngày qua mạng, dù không thích, không yêu cũng rủ nhau 'quan hệ'. Đa số không biết dùng các biện pháp tránh thai. Điều làm tôi sốc hơn là có bé quan hệ tập thể", điều tra viên nói.

Như trường hợp của cô bé Liên mới hơn 13 tuổi (vừa học xong lớp 7). Dịp nghỉ hè, Liên được cha mẹ đưa từ ở quê lên TP.HCM chơi. Khi cha mẹ đi làm thì 2 thanh niên ở phòng trọ kế bên sang xin "quan hệ", Liên cũng đồng ý cho. Sau đó bất ngờ ông bố về nhà phát hiện cả 3 đang nằm trên giường thì hoảng hốt gọi điện báo công an. 

 

Tạm đình chỉ giáo viên nghi hiếp dâm học sinh

Dù chưa có thông tin chính thức từ công an, nhưng lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Thủ Đức (TP.HCM) đã chỉ đạo hiệu trưởng trường THCS Bình Thọ (phường Bình Thọ) tạm đình chỉ công tác đối với P.H.V (30 tuổi, ngụ phường Bình Trưng Đông, quận 2) nhằm tạo điều kiện cho cơ quan chức năng điều tra nghi án Hiếp dâm trẻ em có liên quan đến giáo viên này.

Từ Vụ án hiếp dâm trẻ em do Nguyễn Văn Phú (21 tuổi, ở quận 9) thực hiện đối với em Phạm Kim Cúc (12 tuổi, học sinh lớp 6 tại trường THCS Bình Thọ), công an quận 9 mở rộng điều tra và làm rõ nghi án giáo viên P.H.V. cũng từng quan hệ tình dục nhiều lần với em Cúc.
Tại công an quận 9, V. thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với Cúc từ tháng 11/2013 đến ngày bị phát hiện. Nơi V. "gây án" là nhà riêng ở phường Bình Trưng Đông, quận 2 hoặc nhà nghỉ, khách sạn ở Thủ Đức và thậm chí là ngay giờ nghỉ trưa tại trường học. 

 

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vị thành niên