Tin mới

Bé gái 13 tuổi rơi từ tầng cao xuống đất nghi do tự nhảy đang trong tình trạng nguy kịch

Thứ năm, 22/03/2018, 09:00 (GMT+7)

Khi đến trường đón con, người nhà của bé H. phát hiện bé gái nằm mê man dưới sân trường học, cặp sách và dép kế bên, gãy xương nhiều vị trí trên cơ thể.

Khi đến trường đón con, người nhà của bé H. phát hiện bé gái nằm mê man dưới sân trường học, cặp sách và dép kế bên, gãy xương nhiều vị trí trên cơ thể.

Chiều 15/3 khi đi đón con, người nhà phát hiện bé L.G.H (13 tuổi, huyện Hóc Môn) nằm mê man dưới sân trường học, cặp sách và dép kế bên. Gia đình nghi ngờ bé tự nhảy từ trên lầu cao xuống.

Bé L.G.H. đang được điều trị tại BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Ngay sau đó bé được người nhà đưa vào viện cấp cứu. Khi nhập viện bé bị đa chấn thương, dập phổi, gãy xương hàm dưới, xương gò má và bờ dưới ổ mắt, gãy lún xương gót chân. Ngoài ra, bé còn tổn thương cột sống. Trước tình trạng khá nặng, bé gái được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 (TP.HCM).

Tại đây, bệnh nhi được đặt nội khí quản và bóp bóng, truyền dịch chống sốc, kháng sinh để chống nhiễm trùng. Ekip bác sĩ chấn thương chỉnh hình tiến hành mổ chỉnh hình xương cho bệnh nhi.

Sau phẫu thuật, bé H. đã tự thở được và tỉnh táo, đang theo dõi trong hồi sức. Tuy nhiên, em vẫn không nhớ rõ nguyên nhân vì sao mình gặp nạn.

Trước đó có vụ bé trai rơi từ tầng 15 của chung cư Bình Khánh cao 17 tầng.

Gần đây, liên tiếp xảy ra các trường hợp trẻ tử vong do rơi từ các tầng cao xuống đất khiến các gia đình có trẻ nhỏ càng trở nên hoang mang, lo ngại vì vẫn đang còn những ban công, cửa sổ không đảm bảo an toàn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Những tai nạn trẻ nhỏ rơi từ tầng cao như một hồi chuông cảnh báo đối với tất cả mọi người đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ về sự an toàn ở các chung cư cao tầng, khi lan can, giếng trời, cửa sổ không song sắt đều trở thành những cái "bẫy" cực kỳ nguy hiểm đối với trẻ em đang ở lứa tuổi hiếu động, mải chơi, không để ý nguy cơ tiềm ẩn xung quanh mình...

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news