Tin mới

Bé gái 2 tuổi chết oan khuất sau khi mẹ lộ chuyện ngoại tình

Thứ năm, 07/12/2017, 21:01 (GMT+7)

Sau khi bị chồng phát hiện ngoại tình và đẻ ra đứa con của người đàn ông khác, đêm đó, người mẹ sợ hãi ôm con siết mạnh làm các vòng tay chèn cổ bé, gây nghẹt thở.

Sau khi bị chồng phát hiện Ngoại tình và đẻ ra đứa con của người đàn ông khác, đêm đó, người mẹ sợ hãi ôm con siết mạnh làm các vòng tay chèn cổ bé, gây nghẹt thở.

Báo Dân trí, Người Lao động đưa tin, ngày 7/12, tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP HCM) mở phiên tòa xét xử Huỳnh Thị Kim Phượng (38 tuổi; ngụ quận Bình Tân, TP HCM) về tội "Vô ý làm chết người". Nạn nhân là con của Phượng - bé gái N.B.N. (SN 2014).

Theo cáo trạng, cách đây 17 năm, Phượng kết hôn với anh Trang rồi có 2 con. Con trai đầu đã 16 tuổi, bé gái cũng đã học lớp 3.

Trong thời gian buôn bán tại chợ Tân Bình, Phượng ngoại tình với người đàn ông bán vải ở sạp bên cạnh. Ngày 13/12/2013, Phượng sinh bé N.

Do nghi ngờ bé N. không phải là con ruột mình nên ngày 5/1/2016, anh Trang đưa con thứ ba đi xét nghiệm ADN. Kết quả cho thấy anh không phải cha ruột của bé.

Bị cáo Phượng bị đề nghị mức án 3 – 4 năm tù. Ảnh: Dân trí

22h đêm 9/2/2016, anh Trang kêu vợ vào phòng tra hỏi nhưng Phượng né tránh, không trả lời. Tức giận, anh Trang đánh Phượng 3-4 cái rồi đóng cửa phòng lại, không cho vợ ra ngoài.

Khoảng 0h, anh Trang mở cửa phòng cho vợ xuống ngủ với 2 con gái. Sợ anh Trang mời cha mẹ ruột vào để nói chuyện, đồng thời lo rằng chồng sẽ đối xử không tốt với bé N., trong đêm, Phượng đã tìm cách tự tử nhiều lần nhưng đều bị chồng phát hiện và ngăn cản.

Trong đêm, Phượng đã tìm cách sát hại cháu N. rồi lấy kéo cắt đứt cổ tay mình, nằm cạnh con rồi lấy mền đắp lên người cả hai cho đến khi chồng phát hiện. Khoảng 1 giờ sau, anh Trang vào phòng thì phát hiện Phượng bị thương, cháu N. đã tử vong nên đưa vợ đi cấp cứu và báo công an.

Làm việc với cơ quan điều tra, Phượng nói vì ôm chặt con để ngủ khiến những chiếc vòng tay cấn vào cổ bé, gây ngạt dẫn đến tử vong, chứ không cố ý giết con.

Trong phiên sơ thẩm, HĐXX đã nhận định hành vi của bị cáo Phượng là cố ý, để mặc cho hậu quả xảy ra. Do còn nhiều vấn đề cần làm rõ nên HĐXX đã tuyên trả hồ sơ để điều tra lại.

Tại phiên tòa phúc thẩm, chồng của Phượng và cha ruột của bé N. đều xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo này.

Giám định viên xác định cháu N. chết do ngạt thở bị tác động mạnh, trong cổ bị xuất huyết trong, tuy nhiên không thể xác định được bị vật gì tác động lên trong thời gian bao lâu.

Tuy nhiên, giám định viên xác định theo phản xạ tự nhiên khi thiếu oxi cho dù bé đang ngủ cũng sẽ cào cấu tuy nhiên trên móng tay của bé không thu được vật gì.

Đại diện Viện KSND TPHCM cho rằng: trong quá trình điều tra xác định bị cáo Phượng giết người, tuy nhiên căn cứ kết luận điều tra, thực nghiệm hiện trường, văn bản trả lời của pháp y không có căn cư truy tố bị cáo tội giết người. Từ đó, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Phượng 3- 4 năm tù về tội vô ý làm chết người.

Do tính chất phức tạp của vụ án nên HĐXX quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào lúc 14h ngày 14/12.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news