Tin mới

Bé gái 2 tuổi phải cắt bỏ chân tay vì bố mẹ mải mê kiếm tiền

Thứ năm, 03/08/2017, 15:22 (GMT+7)

Không có thời gian quan tâm chăm sóc con cái, một cặp vợ chồng trẻ ở Tiền Giang phải hối hận vì con mắc bệnh viêm não mô cầu, phải cắt bỏ tứ chi mà không hề hay biết. 

Không có thời gian quan tâm chăm sóc con cái, một cặp vợ chồng trẻ ở Tiền Giang phải hối hận vì con mắc bệnh viêm não mô cầu, phải cắt bỏ tứ chi mà không hề hay biết. 

Theo thông tin từ báo Vietnamnet, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM vừa tiếp nhận một ca cấp cứu Bé Quỳnh Anh (2 tuổi, trú huyện Châu Thành, Tiền Giang) bị viêm não mô cầu giai đoạn nặng.

Bác sĩ Lê Hữu Phúc - Phó khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, bệnh nhi phải trải qua 3 lần thực hiện cắt lọc phần hoại tử ở cả 4 chi thì mới có thể giữ được tính mạng. Hiện tại nhiễm trùng huyết tạm thời đã được khống chế.

Bé gái 2 tuổi phải cắt bỏ tứ chi vì viêm não mô cầu. Ảnh internet

Được biết gia đình bé Quỳnh Anh thuộc diện khó khăn, bố mẹ phải đi làm suốt nên không có thời gian chăm sóc con gái. Gia đình đã chủ quan dẫn tới hệ quả nặng nề.

Cách đây 2 tháng bé Quỳnh Anh đã có hiện tượng bị nóng sốt, ho nhiều lần. Mỗi lần như thế, bé thường trợn mắt, xuất hiện nhiều ban đỏ ở mặt.

Tuy nhiên, nghĩ con gái chỉ bị sốt thông thường nên gia đình không đưa tới bệnh viện thăm khám.

Phải cho tới gần đây, phát hiện chân, tay bé tím tái, chuyển sang màu đen và dần hoại tử nên mới đưa con tới Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cấp cứu nhưng đã quá muộn

Chứng kiến con gái 2 tuổi bị cắt cụt tay chân, bố mẹ bé Quỳnh Anh không khỏi xót xa và trách mình không đưa con tới bệnh viện sớm hơn.

Cảnh báo

Nhiễm não mô cầu có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, 2 nhóm tuổi thường dễ bị nhiễm là trẻ em từ 6 tháng đến 3 tuổi và nhóm thanh thiếu niên 14 - 20 tuổi. Biến chứng nguy hiểm nhất là viêm màng não, nhiễm trùng huyết, có thể dẫn đến tử vong nếu không điều trị kịp thời. Cách phòng bệnh não mô cầu tốt nhất chính là tiêm vắc-xin. 

Bên cạnh việc giữ gìn vệ sinh thì tiêm vắc-xin là cách tốt nhất để phòng tránh bệnh não mô cầu. Ảnh internet

Thu Hằng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news