Tin mới

Bé gái 3 tuổi tử vong thương tâm do hóc hạt lựu

Thứ sáu, 11/08/2017, 10:13 (GMT+7)

Bé gái 3 tuổi ở tỉnh Bình Thuận khi được người nhà cho ăn quả lựu thì bất ngờ bị hóc, cơ thể nhanh chóng tím tái rồi tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

Bé gái 3 tuổi ở tỉnh Bình Thuận khi được người nhà cho ăn quả lựu thì bất ngờ bị hóc, cơ thể nhanh chóng tím tái rồi tử vong khi chưa kịp đến bệnh viện.

Ngày 10-8, đại diện Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc (TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) cho biết, khoảng đầu giờ chiều ngày 9-8, đơn vị tiếp nhận một bệnh nhi tên Lê Ngọc Oanh (3 tuổi) ngụ phường Đức Long, (TP Phan Thiết) bị hóc hạt lựu và tử vong trước khi đến bệnh viện cấp cứu.

Trước đó, cháu Oanh được người nhà cho ăn quả lựu thì bất ngờ bị sặc. Ngay sau đó, người nhà cháu bé đã móc họng, tìm cách moi hết hạt lựu trong họng cháu để sơ cứu.

Gia đình lo hậu sự cho cháu bé.  

Tuy nhiên, cơ thể cháu bé càng lúc càng trở nên tím tái, có dấu hiệu ngưng thở nên người nhà lập tức đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Theo Bệnh viện Đa khoa Tâm Phúc, khi cháu bé tới bệnh viện cơ thể đã tím tái, gián đồng tử, ngưng thở và đã tử vong. Nguyên nhân bé tử vong được xác định là do hạt lựu mắc vào khí quản gây tắc đường thở.

Theo khuyến cáo của các bác sĩ, dấu hiệu trẻ bị hóc, nghẹt đường thở thường bị tím tái, ho sặc sụa, trào nước mắt, nước mũi, không phát âm hoặc không thể khóc thành tiếng. Sau đó, nếu tình trạng tệ hơn, môi và lưỡi trẻ bắt đầu tím tái, có thể bất tỉnh nếu dị vật không lấy được ra kịp thời.

Do vậy, khi thấy các dấu hiệu trên, cần nhanh chóng tìm cách lấy dị vật ra khỏi mũi hay miệng trẻ để làm thông đường thở và áp dụng biện pháp sơ cấp cứu rồi nhanh chóng đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất.

Trang Vũ (Tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news