Tin mới

Bé gái 4 tuổi tử vong vì nuốt nhầm cục pin

Thứ tư, 08/07/2015, 15:28 (GMT+7)

Cô bé Summer Steer, 4 tuổi, đến từ Queensland, Australia, đã tử vong sau khi nuốt phải một cục pin lithium siêu nhỏ sau 3 lần được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Cô bé Summer Steer, 4 tuổi, đến từ Queensland, Australia, đã tử vong sau khi nuốt phải một cục pin lithium siêu nhỏ sau 3 lần được đưa đến bệnh viện để chữa trị.

Bé Summer Steer được đưa đến bệnh viện Noosa khi em liên tục kêu đau dạ dày, sốt cao và đi phân có màu đen. Bác sĩ đã kiểm tra và cho em xuất viện. Tuy nhiên, Steer sau đó bắt đầu nôn ra máu và ngã quỵ ở sau nhà.

Cô bé Summer Steer bị tử vong vì nuốt phải cục pin

Mẹ bé gái là Andrea Shoesmithcho biết, cô đã 2 lần đưa con đến bệnh viện để khám chữa, tuy nhiên, bác sĩ nói là có thể cho cô bé về nhà. Nhưng lần thứ 3 thì bé đã tử vong vì phản ứng hóa học của cục pin làm bỏng nặng nội tạng, gây ra các triệu chứng chảy máu mũi và nôn ra máu. 

Trong lần khám đầu tiên kéo dài 15 phút, bác sĩ chẩn đoán Summer chỉ bị bệnh thông thường. Thế nhưng khi vừa ra khỏi bệnh viện, cô bé lại nôn ra máu với màu đỏ tươi.

Bác sĩ sau đó đã theo dõi cô bé trong vòng 4 giờ. Bác sĩ nói với cô Shoesmith rằng hãy yên tâm, cô bé đã an toàn và có thể đem Summer về nhà nghỉ ngơi, mặc dù mẹ cô bé cảm thấy có điều gì đó không đúng.

Sau khi trở về nhà, Summer ngủ thiếp đi trong 1 tiếng đồng hồ, rồi cô bé tiếp tục nôn ra máu lần nữa và bị đột qụy. Khi mẹ cô bé đưa đến Bệnh viện Noosa lần thứ 3, Summer ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện Brisbane. Tuy nhiên, cô bé lên cơn đau tim và qua đời tại đây. Summer là đứa trẻ đầu tiên ở Úc tử vong vì nuốt pin lithium.

Hình ảnh cục được phát hiện trong cơ thể bé Summer

Ước tính khoảng 260 trẻ em nuốt phải pin cúc áo mỗi năm tại Úc. Khi nuốt vào bụng, pin sẽ phản ứng hóa học với nước bọt và làm bỏng mô nội tạng.

Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Úc đã gặp gỡ các nhà sản xuất pin và các nhà bán lẻ để thảo luận về các biện pháp làm sao để cho các sản phẩm an toàn hơn với trẻ em.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nuốt pin