Tin mới

Bé gái 5 tháng tuổi chết bất thường sau tiêm vắc-xin

Thứ sáu, 19/06/2015, 08:46 (GMT+7)

Bé gái 5 tháng tuổi nổi đầy mẩn tím, tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem được 1 ngày.

Bé gái 5 tháng tuổi nổi đầy mẩn tím, tử vong bất thường sau khi tiêm vắc xin Quinvaxem được 1 ngày.

Trao đổi trên báo Vietnamnet, tối ngày 18/6, bác sĩ Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP HCM cho biết, đã tiếp nhận thông tin về bé gái 5 tháng tuổi tử vong sau khi chích vắc xin Quinvaxem tại quận Gò Vấp. Hiện Trung tâm đã báo cáo lên Sở Y tế và giao cho Trung tâm Y tế dự phòng quận Gò Vấp điều tra vụ việc.

Bé gái 5 tháng tuổi chết bất thường sau tiêm vắc-xin

Nạn nhân của cháu bé Nguyễn Thu Phương (gần 5 tháng tuổi), con chị Cao Thị Thơm (38 tuổi, quê Thái Bình, đang tạm trú đường Phạm Văn Bạch, phường 12, quận Gò Vấp).

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, vào sáng ngày 15/6, chị Thơm đưa con đến Trạm Y tế phường 12 để chích ngừa. Tại đây các bác sĩ đã khám và cho biết, cháu Phương bị suy dinh dưỡng, gia đình cần cho cháu uống thêm sữa. Sau đó, các bác sĩ đã tiêm vắc xin cho cháu Phương.

Sau khi về nhà, cháu Phương có biểu hiện hơi sốt nhẹ. Đến đêm 16/6 và sáng ngày 17/6, Phương quấy khóc và bỏ ăn, toàn thân nổi đầy mẩn tím. Vợ chồng chị Thơm đưa con đến phòng khám gần đó để cấp cứu nhưng các bác sĩ đã cho hay bé đã tử vong, không thể cứu được.

Được biết, sau khi xảy ra vụ việc, cán bộ trạm y tế phường 12 đã xuống nhà chị Thơm để hỏi thăm và hỗ trợ một phần. Trạm y tế phường 12 cũng xác nhận vào sáng ngày 15/6, đã tiêm chích vắc xin Quinvaxem cho cháu Phương.

Hiện vụ việc đã được gia đình chị Thơm trình báo lên công an.

H.Nguyen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news