Tin mới

Bé gái 5 tuổi quyết định chọn cái chết để thoát khỏi bệnh tật

Thứ năm, 16/06/2016, 08:56 (GMT+7)

Một bé gái 5 tuổi người Mỹ phải nhập viện do rối loạn thoái hóa thần kinh. Sau 18 tháng nhập viện, bé gái 5 tuổi này đã quyết định chọn cái chết để thoát khỏi sự đau đớn của bệnh tật. 

Một bé gái 5 tuổi người Mỹ phải nhập viện do rối loạn thoái hóa thần kinh. Sau 18 tháng nhập viện, bé gái 5 tuổi này đã quyết định chọn cái chết để thoát khỏi sự đau đớn của bệnh tật. 

Julianna Snow được sinh ra với một chứng bệnh thần kinh không thể chữa khỏi được gọi là chứng  Charcot-Marie-Tooth (CMT). Sau 2 năm, bệnh nhi đã mất đi khả năng sử dụng tay chân.

Cơ nuốt quá yếu khiến cô bé phải ăn nhờ một chiếc ống trong dạ dày. Quá trình hô hấp cũng trở nên khó khăn hơn khiến cuộc sống của Julianna là chuỗi ngày vào bệnh viện nhi Doernbecher tại Portland, Oregon.  

Julianna và mẹ của mình. Ảnh: CNN

Mặc dù nhập viện nhưng các bác sĩ cho biết cô be có khả năng tử vong cao sau những thủ thuật phức tạp và nguy hiểm.

Nếu như vượt qua, bé gái cũng chỉ sống thanh thản một thời gian ngắn rồi sau đó cũng sẽ không thể suy nghĩ hay nói chuyện được nữa. 

Các bác sĩ đã chia sẻ với bố mẹ của Julianna về tương lai của cô bé. Quá đau lòng, vợ chồng Michelle đã để cho cô bé tự quyết định số phận của mình.  Và cô bé 5 tuổi đã lựa chọn cái chết sau khi biết được tình hình của mình ngày càng xấu đi.  

Gia đình đã đưa cô bé về nhà và tình trạng của cô bé đã xấu đi nhanh chóng. Và Julianna đã qua đời sau đó 24 tiếng. "Không sao đâu. Chúa sẽ chăm sóc cho con", cô bé nói với mẹ của mình. 

Câu chuyện xúc động này đã chạm đến trái tim hàng triệu người. Mặc dù quyết định của cô bé được nhiều người ủng hộ.

Tuy nhiên, câu chuyện để cho một bé gái 5 tuổi có thể tự quyết định cuộc đời của mình hay không cũng đã gây khá nhiều tranh cãi. Phía gia đình Julianna hiện tại chỉ mong sự ra đi của cô bé thanh thản.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news