Tin mới

Bé gái 5 tuổi tử vong sau khi tiêm phòng viêm não mô cầu

Thứ sáu, 25/03/2016, 15:37 (GMT+7)

Sau khi tiêm phòng viêm não mô cầu được 5 ngày, một bé gái 5 tuổi tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, Ninh Bình đã tử vong.

Sau khi tiêm phòng viêm não mô cầu được 5 ngày, một bé gái 5 tuổi tại xã Yên Thắng, huyện Yên Mô, Ninh Bình đã tử vong.

Dân Trí đưa tin cho biết, ngày 25/3, gia đình anh Phạm Văn Bình (34 tuổi) tại xã Yên Thắng, Yên Mô, Ninh Bình chia sẻ về cái chết bất thường của con gái là Phạm Hồng Ngọc (2011). 

Theo đó, cháu Ngọc đã tử vong sau khi sốt cao, co giật, hoảng loạn. Người nhà anh Bình cho biết, trước đó, ngày 19/3, sau khi nhận được giấy mời của Trạm Y tế xã Yên Thắng để việc tiêm vắc xin phòng bệnh viêm màng não mô cầu.

Chị Mận (bên phải), bà Ninh (bên trái) kể lại sự việc đau lòng về cái chết bất thường của con gái. Ảnh: Dân Trí

Gia đình đã đưa cháu đến Trạm Y tế để đăng ký tiêm vắc xin. Sau khi tiêm xong, cháu Ngọc được yêu cầu ở lại trạm y tế xã khoảng 30 phút để theo dõi sau đó mới cho về nhà. Những ngày sau đó, cháu Ngọc không có hiện tượng gì bất thường.

Đến ngày 23/4 (sau khi tiêm 5 ngày) cháu Ngọc có hiện tượng sốt nhẹ nên gia đình đã cho cháu nghỉ học ở nhà, chiều ngày hôm đó cháu vẫn vui chơi nhưng có biểu hiện hơi mệt. Mẹ của bé Ngọc là chị Nguyễn Thị Mận (25 tuổi) cho biến đến đêm ngày 23/4, cháu Ngọc lên cơn sốt và có biểu hiện co giật.

Gia đình đã nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chưa lên đến nơi cháu bé đã tử vong. Ông nội của cháu Ngọc cho rằng cái chết bất thường của cháu mình có nguyên nhân một phần do tiêm vắc xin phòng bệnh. 

Chia sẻ với Dân Trí, Trưởng trạm Y tế xã Yên Thắng, bà Nguyễn Thị Huyền cho biết "Việc thực hiện tiêm phòng bệnh viêm màng não Mô cầu được Trạm Y tế xã triển khai đúng quy trình và thực hiện rất nghiêm ngặt theo quy định và sự giám sát của Trung tâm Y tế huyện. Trước khi triển khai tiêm, chúng tôi đã có thông báo và tuyên truyền rộng rãi đến người dân qua phương tiện thông tin đại chúng.

Phụ huynh nào đồng ý thì đưa con đến tiêm vì đây là tiêm phòng dịch vụ”. Bà Ninh Thị Quỳ, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Yên Mô cho biết, sau khi nhận được báo cáo từ Trạm Y tế xã Yên Thắng, Trung tâm cũng đã tiến hành xác minh, tìm hiểu thông tin có liên quan và nguyên nhân tử vong của cháu Ngọc. 

Trước đó, Thanh Niên cũng đã đưa tin về một bệnh nhi 8 tháng tuổi tử vong bất thường tại BVĐK huyện Yên Mô do sự tắc trách của bác sĩ. Bệnh nhi bị tử vong là bé gái Phạm.T.G.N, con của chị Vũ Thị Dinh (19 tuổi, ngụ tại thị trấn Yên Thịnh, huyện Yên Mô, Ninh Bình).

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news