Tin mới

Bé gái 7 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não vì trộm tiền

Thứ ba, 04/08/2015, 14:31 (GMT+7)

Một bé gái 7 tuổi đang trong tình trạng hôn mê và phải điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến, Trung Quốc sau khi bị mẹ đánh chấn thương sọ não.

Một bé gái 7 tuổi đang trong tình trạng hôn mê và phải điều trị tại Bệnh viện Nhân dân Thâm Quyến, Trung Quốc sau khi bị mẹ đánh chấn thương sọ não.

Bé gái được gọi là Yin mới 7 tuổi đã bị mẹ ruột đánh "thập tử nhất sinh" vì trộm tiền của nhà.

Theo tờ Tin tức Thâm Quyến buổi chiều, người mẹ, 25 tuổi, bí danh Huang Huiyun đã đưa con gái đến bệnh viện vào ngày 31/7. Cô bé tên Yin đã trải qua một ca giải phẫu thần kinh do bị chấn thương não nghiêm trọng.

"Đứa bé không thể tự thở và có rất ít cơ hội sống sót", Chen Youlian, bác sĩ làm việc tại khoa ICU của bệnh viện cho biết.

Bệnh viện đã thông báo sự việc cho cảnh sát sau khi cô Huang thừa nhận đánh con gái. Ban đầu, người mẹ này nói dối là con gái chẳng may bị ngã gãy tay.

Huang thừa nhận với cảnh sát rằng mình đã đập đầu bé Yin xuống sàn nhiều lần, dùng cây lau nhà để đánh bé vì tội ăn cắp tiền. Bà mẹ trẻ sinh con khi mới 18 tuổi và chưa lập gia đình. Cô đã bị bạn trai bỏ rơi sau khi có thai.

Trải qua ca phẫu thuật, bé Yin hiện vẫn đang hôn mê, khả năng sống sót rất thấp.

Cô Huang đã rất kích động sau khi biết con gái có ít cơ hội sống sót. Cảnh sát đã cho phép cô ở lại bệnh viện sau cuộc thẩm vấn nhưng vẫn phải chịu giám sát, đề phòng trường hợp cô tự làm tổn thương mình.

Bé Yin được chuyển tới khoa ICU sau phẫu thuật. Bác sĩ Chen cho biết một trong 2 đồng tử của cô bé đã chết, bên còn lại đã hồi phục. Yin cũng đã lấy lại được hơi thở bình thường. "Nói chung, hôm nay, chúng ta đã có thể hy vọng về sự sống sót của cô bé hơn hôm qua".

Dù có hồi phục, cô bé có thể gặp phải những biến chứng nặng nề như gặp khó khăn với ngôn ngữ, tư duy, vận động, phán đoán.

Tuy nhiên, bác sĩ Chen cũng nói thêm rằng mặc dù các dấu hiệu sống của Yin đã ổn định nhưng cô bé vẫn trong tình trạng hôn mê và bị sưng não nghiêm trọng. "Đó là trận đánh đập nghiêm trọng nhất mà tôi biết từ khi làm nghề tới giờ". Bác sĩ Chen nói rằng những chấn thương tương tự thường là do tai nạn xe hơi hoặc bị rơi từ nơi rất cao xuống.

Ngoài một số vết bầm mới, các bác sĩ còn phát hiện những vết bầm cũ trên chân Yin, có thể là do cấu véo mà thành.

Bệnh viện sẽ sắp xếp chụp CT và các xét nghiệm khác cho Yin để đánh giá tình trạng của cô bé về những dấu hiệu xuất huyết não và quyết định xem sẽ làm gì để điều trị cho em.

"Có thể có biến chứng và hậu quả về sau. Tổn thương não là rất nghiêm trọng khiến cô bé có thể gặp khó khăn với ngôn ngữ ,tư duy, vận động và phán đoán, kể cả sau khi đã hồi phục".

Bảo Linh (theo Sina)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news