Tin mới

Bé gái 7 tuổi mang bom tự sát khiến 8 người thiệt mạng ở Nigeria

Thứ hai, 23/02/2015, 20:42 (GMT+7)

Một bé gái được cho là khoảng 7 tuổi đã mang theo bom tấn công tự sát ở một khu chợ vùng Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

Một bé gái được cho là khoảng 7 tuổi đã mang theo bom tấn công tự sát ở một khu chợ vùng Đông Bắc Nigeria khiến ít nhất 8 người thiệt mạng.

 

Vụ tấn công xảy ra lúc 13h30' hôm 22/2 tại khu chợ ở thành phố Potiskum, trung tâm thương mại của bang Yobe, Nigeria vào giờ cao điểm khi các tiểu thương ở Potiskum họp chợ.

Các nhân chứng tại hiện trường xác nhận bé gái 7 tuổi là kẻ gây ra vụ đánh bom. Đây là vụ mới nhất trong hàng loạt các vụ việc lực lượng khủng bố Boko Haram sử dụng trẻ em vào việc đánh bom tự sát.

Một bảo vệ khu chợ ở Potiskum, ông Lawan, cho biết ông đã 4 lần đề nghị bé gái rời khỏi khu vực mua bán vì nghĩ rằng cô bé không có phận sự gì ở đây. Nhưng cuối cùng, bé gái vẫn băng qua hàng rào căng bằng dây thừng và kích hoạt khối thuốc nổ mang trong người.

Hiện trường một vụ đánh bom ở Nigeria do nhóm khủng bố Boko Haram thực hiện

19 người bị thương trong vụ đánh bom đã được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Ban đầu theo nguồn tin từ các nhân chứng và bệnh viện, số người thiệt mạng chỉ là 6 (người mang bom và 5 nạn nhân khác). Tuy nhiên sau đó các nhân viên ở bệnh viện tại Potiskum cho biết 2 người khác trong số những người bị thương được đưa đi cấp cứu đã không qua khỏi.

Cũng tại khu chợ này, ngày 11/1, hai kẻ đánh bom tự sát - trong đó có một người 15 tuổi - đã thực hiện một vụ tấn công cảm tử giết chết 6 người và làm bị thương 37 người khác.

Các vụ đánh bom đang trở thành nguy cơ mất an ninh đáng lo ngại nhất tại Nigeria trong bối cảnh đợt bầu cử tổng thống và quốc hội sắp diễn ra ngày 28/3 tới.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh tổng thống Nigeria, ông Goodluck Jonathan vừa thừa nhận chính phủ của ông thoạt đầu đã đánh giá chưa đúng về mức độ nguy hiểm của nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

 

Theo Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news