Tin mới

Bé gái 7 tuổi nói lưu loát 2 ngoại ngữ

Thứ ba, 19/04/2016, 16:27 (GMT+7)

Học ngoại ngữ từ khi mới 8 tháng tuổi, bé Nguyễn Hoàng Minh An (Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ vì nói lưu loát hai ngoại ngữ Anh và Pháp.

Học ngoại ngữ từ khi mới 8 tháng tuổi, bé Nguyễn Hoàng Minh An (Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ vì nói lưu loát hai ngoại ngữ Anh và Pháp.

[mecloud] FzjCUElOS1[/mecloud]

Là khách mời của chương trình 8IELTS phát sóng trên kênh truyền hình giáo dục VTV7 ngày 16/4, bé Minh An với phong thái tự tin và kĩ năng nói ngoại ngữ lưu loát khiến nhiều người ấn tượng.

Trong chương trình 8IELTS, An trải qua hành trình: Chuỗi thử thách tìm ba đồ vật: hộ chiếu, chìa khóa, thư xác nhận. Sau đó, cô bé phải tự thử chụp hình và lấy dấu vân tay, đều là những bước bắt buộc khi tham gia kỳ thi IELTS.

Sau đó, An nghe băng để chọn từ điền vào chỗ trống, đọc đoạn văn trả lời câu hỏi, tìm từ đồng nghĩa và lỗi sai. Cuối cùng, cô bé phải tránh ánh đèn sân khấu, tìm 6 chữ cái tạo thành từ có nghĩa.

Để có thể nói tiếng Anh lưu loát như vậy, Minh Anh đã tiếp cận với tiếng Anh từ lúc 8 tháng tuổi. Ngoài ra, để khả năng nói ngoại ngữ trôi chảy, Minh An cho biết bé thường xuyên đọc sách, nghe nhạc và xem phim bằng tiếng Anh ngoài việc học tiếng Anh ở trường.

Chia sẻ với Thanh Niên, mẹ Minh An cho biết chị ủng hộ con gái lên sóng truyền hình để nâng cao tầm hiểu biết và thêm tự tin về khả năng giao tiếp của bản thân. Bà mẹ này cũng cho biết thêm rằng, Minh An bắt đầu học tiếng Anh từ lúc 8 tháng tuổi và gia đình định hướng cứ 3 năm cho cháu học thêm một ngoại ngữ mới.

Hiện cô bé có thể nói thành thạo cả hai ngôn ngữ Anh và Pháp. Trong tương lai gần, Minh An sẽ tiếp tục học thêm tiếng Tây Ban Nha và những ngôn ngữ khác mà em yêu thích.

Minh An hiện còn sở hữu một kênh YouTube riêng có nhiều người theo dõi. Ngoài ra, cô bé còn chia sẻ với người xem những sở thích thú vị như đọc sách, thích sinh vật biển, có nhiều vỏ sò và đặc biệt yêu quý một bạn búp bê đã gắn bó với cô bé từ rất lâu.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news